วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยว อ.กุยบุรี

17 ม ค.61 10.30 – 19.30 น. ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบฯ ตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยว อ.กุยบุรี และ อ.สามร้อยยอด เพื่อดูสภาพภูมิประเทศ พูดคุยกับหัวหน้าหน่วยงาน และ จนท. เพื่อรับทราบข้อมูล ประวัติที่น่าสนใจ ปัญหาอุปสรรค ฯลฯ เพื่อที่จะสนับสนุนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และชิมอาหารอร่อยที่หาดสามพระยา และอำไพฟาร์ม ซึ่ง ผวจ.มีโครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดชวนชิม” เพื่อประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมร้านอาหารอร่อยของ จ.ประจวบฯ ต่อไป /


จุดแรกล่องเรือคลองเขาแดง (กุ้ยหลินเมืองไทย) ซึ่งสวยงามน่าท่องเที่ยวมาก ชิมกล้วยทอดอันอร่อยของป้าสำราญ โอเลี้ยงที่อร่อย นายอำเภอกุยบุรีบรรยายสรุปเรื่องการพัฒนาจุดลงเรือเขาแดง ที่จะปูพื้นด้วยแอสฟัลท์ติคคอนกรีต สร้างห้องน้ำใหม่ สร้างท่าเรือใหม่ สร้างอาคารผู้โดยสารรอลงเรือใหม่ สร้างลานจอดรถ สวนหย่อม ห้องน้ำใหม่ จุดถ่ายภาพ ฯลฯ ผวจ.เห็นด้วย และยินดีให้การสนับสนุนงบประมาณ /
จุดที่ 2 ทานอาหารที่หาดสามพระยา ซึ่งมีอาหารอร่อยหลายอย่าง เช่น ปลาทรายทอดกรอบ กุ้งแก้วทอดกรอบ กาแฟเย็น ชมหาดสามพระยาอันสวยงาม หาดทรายขาว เงียบสงบ สะอาด มีที่กางเต๊นท์นอน ที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับคนจำนวนมากๆได้ ผวจ.มีความเห็นว่าควรสร้างห้องพักนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น พัฒนาถนนทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวให้ดีขึ้น / จุดที่ 3 ทานกาแฟ ที่อำไพฟาร์ม ของกำนันแดง ต.เขาแดง ชมรีสอร์ท สระว่ายน้ำ สนามจัดกิจกรรม นากุ้งอันกว้างใหญ่ บ้านกำนันแดงที่ตบแต่งภายในคล้ายโรงแรม / จุดที่ 4 บ้านคุ้งโตนด ต.เขาแดง ฟัง ส.อบต.หมึก เล่าประวัติถ้ำไทร เรื่องราวที่เกี่ยวกับถ้ำไทร ชุมโจรสามร้อยยอด ขุมสมบัติในถ้ำไทร การเสด็จมาของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่บ้านคุ้งโตนด โดยไม่มีหมายกำหนดการ เยี่ยมเยียนราษฎร สั่งให้ระเบิดช่องเขาเพื่อให้ชาวบ้านเข้า-ออกได้สะดวก ไม่ต้องนั่งเรืออ้อมแหลม สั่งให้ออกเอกสารสิทธิให้ราษฎร และช่วยยายชุบที่ไส้ติ่งจวนแตกให้พ้นความตาย ถ่ายภาพ ณ จุดรับเสด็จ / จุดที่ 5 ทางลงเรือไปถ้ำพระยานคร อ.สามร้อยยอด ดูทางลงเรือ มบ.บางปู ทางเดินข้ามเขาไปหาดถ้ำพระยานคร / จุดที่ 6 หาด ปภ.เขต 4 อันกว้างใหญ่สวยงาม มีเกาะนมสาว เกาะโครัม อยู่หน้าหาด และไหว้เจ้าแม่นมสาวบนฝั่ง เนิ่องจากไม่สะดวกที่จะข้ามไปยังเกาะนมสาวในวันนี้ เยี่ยมดูบ้านพักรับรองของ ปภ.เขต 4 / จุดที่ 7 ทานอาหารเย็นอำไพฟาร์ม ที่มีอาหารอร่อยหลายอย่าง เช่น ปูทะเลนึ่ง ปลากระพงทะเลต้มยำ กุ้งทอดซอสมะขาม ใบชะครามผัดไข่  จากนั้นเดินทางกลับ จ.ประจวบฯ เวลา 19.30 น.

Loading