วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

24 ม.ค. 2018
102

รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในระดับพื้นที่สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ในเขตจังหวัดอุบลราชธานี มอบนโยบายการขับเคลื่อนงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วันพุธที่ 24 มกราคม 2561 ณ โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ จังหวัดอุบลราชธานี เวลา 07.30 – 16.00 น.


รมว.กระทรวงเกษตรฯ เน้นให้มีจุดมุ่งหมายไปสู่อนาคตและจะต้องทำให้เสร็จ คือ เกษตรกรไทยจะต้องหลุดพันจากความยากจน โดยมีรายได้มากกว่าในปัจจุบันอย่างน้อย 1 เท่าตัว ภายในปี 2565 จะต้องมีการพัฒนาระบบสหกรณ์และวิสาหกิจการเกษตรให้เข้มแข็ง สามารถปกป้องเกษตรกรไม่ให้ถูกเอาเปรียบ และเน้นให้เกษตรกรเข้าสู่ระบบสหกรณ์ครัวเรือน สำหรับการขับเคลื่อนในพื้นขอให้ศึกษาและรวบรวมสภาพปัญหาของเกษตรกรในพื้นที่ประสานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ให้มีการประชุมร่วมกันโดยนำนโยบายกระทรวงเกษตรฯ และข้อมูลในพื้นที่มากำหนดยุทธศาสตร์การทำงานด้านเกษตรกรรม 2 ด้าน คือ เกษตรกรรมเชิงรุกและเชิงรับ ให้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และหลักทรงงานมาใช้ในการปฏิบัติงาน เน้นลงพื้นที่รับฟังปัญหา สิ่งไหนดีให้ขยายผลและสนับสนุน หรือต้องปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดหรือผลผลิตในแต่ละช่วงเวลาด้วย
ในการสัมมนาการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในระดับพื้นที่สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ในครั้งนี้ มีท่านอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ เข้าร่วมสัมมนาพร้อมด้วย ส่วนราชการส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จำนวน 8 จังหวัด รวมผู้เข้าร่วมสัมมนาทั้งสิ้น 670 คน

อนุวัตร/ภาพ/ข่าว
ทีมประชาสัมพันธ์ สสจ.อุบลราชธานี

Loading