วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

ศรีสะเกษ-ชวนเที่ยวงานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณี 4 เผ่าไท

ศรีสะเกษชวนเที่ยวงานเทศกาลดอกลำดวนบานสืบสานประเพณี 4 เผ่าไท ชมแสง สี เสียง อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร ท่ามกลางต้นลำดวนกว่า 50,000 ต้น ออกดอกบานสะพรั่งส่งกลิ่นหอมไปทั่วสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาลผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานประชุมการจัดงานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณี 4 เผ่าไทศรีสะเกษ ประจำปี 2561 ครั้งที่ 2/2561 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2561 ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ โดยมีนายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอภิศักดิ์ แช่จึง รอง นายก อบจ.ศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
นายธวัช กล่าวว่า ภายในงานมีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) การแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตของชน 4 เผ่า (เขมร กูย ลาว เยอ) การจำลองบ้าน การแสดงวิธีชีวิต การแสดงศิลปะและวัฒนธรรมประเพณีของชนเผ่า การแสดงนิทรรศการภาพเขียน งานศิลปะ ของศิลปินท้องถิ่น การแสดงภาพวาด และการสาธิตการวาดภาพของศิลปินท้องถิ่น สำหรับภาคกลางคืนมีการแสดงแสง สี เสียง อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร ซึ่งเป็นการแสดงละครเล่าเรื่องตำนานการสร้างเมืองในอดีตที่ภาคภูมิใจของชาวจังหวัดศรีสะเกษ ที่ใช้นักแสดงมากกว่า 300 คน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดศรีสะเกษ โดยเน้นบรรยากาศของความร่มรื่นแบบเป็นธรรมชาติ ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ที่มีต้นลำดวนกว่า 50,000 ต้น ออกดอกบานสะพรั่งส่งกลิ่นหอมไปทั่วสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ


บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading