วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

ลพบุรี-สาวเครียดหนี้เงินกู้รายวัน หนีผูกคอดับ

04 ก.พ. 2018
93

ลพบุรี เครียดหนี้เงินกู้รายวันแอบหนีสามีขึ้นไปผูกคอตายบนบ้าน


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่  4  ก.พ.61 ร.ต.อ.ธีระพงศ์ เตชะนันนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงว่ามีผู้แจ้งว่ามีคนผูกคอตาย ที่หมู่ที่ 1 บ้านวังกระทุ่ม ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นเลขที่ 202/2 หมู่ที่ 1 มีชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ชั้นสองของบ้านพบนางแพทอง มีอ่วม อายุ 46 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ นอนเสียชีวิติยู่บนเตียงนอน มีร่องรอยเขียวช้ำที่คอ จากการถูกเชือกรัด ทีขื่อปลายเตียงพบเชือกไนล่อนห้อยอยู่ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นน่าน่าจเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง
จากการสอบสวนสามีและญาติให้การว่าเมื่อวานตอนค่ำ นางแพทอง ได้ร่วมรกินข้าว และดูทีวีอยู่ด้วยกัน โดยนางแพทองบ่นกลุ้มใจถึงเรื่องเงินไม่พอใช้จ่าย อีกทั้งยังมีเงินกู้รายวัน เงินกู้นอกระบบอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งรายรับไม่พอกับรายจ่าย อยากจะตายให้พ้นๆ ไป ซึ่งสามีและญาติก็ได้ปลอบใจ ให้กำลังใจต่อสู้ ซึ่งต่างคนก็ต่างแยกย้ายไกันไปนอน ซึ่งช่วงเช้าก็ยังเห็นนางแพทองใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ ไม่มีลางบอกเหตุมาก่อน สามีของนางแพทองได้พักผ่อนในวันหยุดที่ชั้นล่าง เมื่อตื่นขึ้นมาไม่พบภรรยาจึงได้เรียกแต่ไม่มีเสียงขานรับ จึงได้เดินตามหา พบว่านางแพทองใช้เชือกผูกคอตายบนบ้านแล้ว
ทั้งนี้ร้อยเวรสอบสวนได้นำตัวสามีและญาติไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพักอีกครั้ง โดยให้กู้ภัยฯ นำศพส่งพิสูจน์ที่ รพ.โคกสำโรงเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และจะได้ให้ญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading