วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

วันวาเลนไทน์ สมิหลาสัญญารัก

 

พนักงานโรงแรมและเจ้าหน้าที่เร่งตกแต่งสถานที่บริเวณศาลาไทยแหลมสมิหลาสงขลา เพื่อใช้เป็นสถานที่จดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) ภายใต้ชื่องานว่า “สมิหลาสัญญารัก ครั้งที่ 2 ในวันนี้ฯ

ที่ บริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลาสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) ภายใต้ชื่องานว่า “สมิหลาสัญญารัก ครั้งที่ 2 ในวันนี้(14 ก.พ.61) ของอำเภอเมืองสงขลา โดยเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองสงขลาและพนักงานโรงแรมหลายโรงแรมในเขตเทศบาลนครสงขลาที่เข้ามาร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ช่วยกันจัดซุ้มดอกไม้เพื่อให้คู่สมรสที่เดินทางมาร่วมจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) ได้มาร่วมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกว่า ครั้งหนึ่งได้มาทำการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ที่บริเวณนางเงือก แหลมสมิหลาสงขลา โดยในเย็นวันนี้ บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลา สภาพอากาศมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง รวมทั้งมีลมกรรโชกแรงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้การจัดซุ้มดอกไม้เป็นไปด้วยความยากลำบาก กลัวว่าลมกรรโชกแรงจะพัดซุ้มและดอกไม้ล้มในช่วงกลางคืนหลังเจ้าหน้าที่กลับไปหมดแล้ว

อีกทั้งบนศาลาไทย การผูกผ้าบนฝ้าเพดาน ก็ถูกลมกรรโชกแรงพัดอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผ้าปลิวว่อน แม้ว่าจะผูกมัดอย่างดีก็ไม่อาจต้านทานความแรงของลมได้ เนื่องจากบริเวณศาลาไทยเป็นจุดที่โล่งไม่มีที่กำบังลม ทำให้ลมที่กรรโชกแรงผ่านตรงเข้ามาตลอดเวลา

สำหรับการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) ภายใต้ชื่องานว่า “สมิหลาสัญญารัก ครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้(14 กุมภาพันธ์2561) เวลา 09.00 น.จะเคลื่อนขบวนคู่สมรสจากโรงสีแดงไปยังศาลาไทย แหลมสมิหลา(หน้านางเงือก) ในเวลา 09.30 น. โดยการจัดงานในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมให้คู่สมรสที่ได้การรับรองสิทธิ์ต่างๆของคู่สมรสในการใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขและมั่นคงตลอดไป

นอกจากนี้คู่รักที่จดทะเบียนสมรสจะได้รับของที่ระลึกทุกคู่ และคู่รักที่จดทะเบียนสมรส 50 คู่แรก มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลมากมาย นอกจากนี้คู่รักที่มีอายุต่างวัยมากที่สุด คู่รักที่มีอายุน้อยที่สุด คู่รักที่มีอายุมากที่สุด และคู่รักที่แต่งกายชุดบ่าวสาวสวยที่สุด มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษในงานอีกด้วย

นายปรีชา สถิตย์ เรืองศักดิ์/หาดใหญ่-สงขลา

Loading