วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

17 ก.พ. 2018
120

รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ


เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14.00น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ตำบลกระเเชง อำเภอกันทรลักษ์ นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสภาพทั่วไปและสภาพปัญหาในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับและนางขวัญดิน สิงห์คำ ผู้ทรงคุณวุฒิของศรีษะอโศก ให้การบรรยายในเรื่องการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของ รัชการที่ 9 มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของสมาชิกศรีษะอโศก ตำบลกระเเชง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ
หลังจากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะก็ได้เดินทางไป ที่สถาบันแพทย์แผนไทย ศูนย์แพทย์แผนไทยโรคศาสตร์ ศรีษะอโศก เพื่อรับฟังการบรรยาย ความเป็นมาของศรีษะอโศกกับผลการดำเนินงานตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และภายหลังจากฟังการบรรยาย ได้พบปะกับชาวตำบลเเละเครือข่ายบวรศรีษะอโศก และได้ลงตรวจเยี่ยมและเยี่ยมชมการดำเนินงาน กิจกรรมต่างๆเช่น จุดที่ 1 เยี่ยมชมโรงงานผลิตสมุนไพร และรับฟังการบรรยายโดย ดร.อุ่นเอื้อ สิงห์คำ จุดที่ 2 เยี่ยมชมการดำเนินการกิจกรรมหัวไร่ ปลายนา (โคกหนองนาโมเดล) จุดที่ 3 เยี่ยมชมการผลิตปุ๋ยอินทรีย์/ผักกางมุ้ง ซึ่งจุดที่ 3และ4 มีอาจารย์ ขวัญดิน สิงห์คำ ให้การบรรยาย จุดที่ 4 เยี่ยมชมศูนย์เทคโนโลยีชีวภาพ โดยมีอาจารย์บุญรุ้ง สีดำ ให้การบรรยาย


ในการตรวจเยี่ยมในครังนี้ได้มีนายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอำเภอกันทรลักษ์ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ ชาวตำบลกระแชงและใกล้เคียง กลุ่มเครือข่ายบวรศรีษะอโศกและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับในครั้งนี้ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading