วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ลพบุรี-สลดพ่อเฒ่าเผาป่าสำลักควันดับอนาถ

05 มี.ค. 2018
32

ลพบุรี สลดพ่อเฒ่าเผาป่ากลัวไฟลุกลามติดที่ข้างเคียงฝ่าดับไฟสำลักควันถูกคลอกตาย

เมื่อเวลา 16.40 น.วันที่ 5 มี.ค. 2561 ร.ต.ท.ศรีธนน สำลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สระโบสถ์ว่า มีผู้ถูกไฟคลอกตายที่ริมถนนบ้านวังมโนราห์ ต.นิยมชัย อ.สระโบสถ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ศูนย์ราชพฤกษ์สระโบสถ์ ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ทีเกิดเหตุริมถนนบ้านวังมโนราห์ พบมีประชาชนยืนมุงดูเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งในที่เกิดเหตุพบศพนายสมบุญ เกื้อกูล อายุ 76 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีม่วง กางเกงขาสั้นซึ่งถูกไฟไหม้เป็นบางส่วน ซึ่งยังมีไฟครุกรุ่นอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการดับไฟ เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น พบว่าตามร่างกายผู้ตายมีไฟไหม้พุพองทั่วตัว

ซึ่งจากการสอบสวนภรรยาทราบว่าสามีได้เดินทางออกมาจากบ้านเพื่อมาเผาป่าภายในที่ไร่ของตนเองตั้งแต่เวลา 15.00 น. จนเมื่อเวลา 16.20 น.ลูกเขยได้ออกมาตามพ่อตาและเก็บผัก จนมาพบว่าพ่อตาถูกไฟคลอกตายแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในจุดที่เกิดเหตุ สันนิฐานว่าในขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ป่าไฟได้เกิดลุกลามไปที่ข้างเคียง ซึ่งนายสมบุญพยายามที่จะฝ่าเปลวเพลิงเพื่อดับไฟไม่ให้ลุกลาม แต่เนื่องจากมีควันเป็นจำนวนมากซึ่งอาจจะสำลักควันไฟจนหมดสติ ก่อนที่ไฟได้ไหม้ลุกลามติดเสื้อผ้าโดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และได้เสียชีวิตอย่างน่าเวทนาดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ที่ รพ.สระโบสถ์อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading