วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ตราด-จุดเทียนไหว้เจ้าเกิดเพลิงไหม้หวิดวอดทั้งหลัง

07 มี.ค. 2018
50

ตราด-อุทาหรณ์ จุดเทียนไหว้เจ้าในบ้าน เกิดเพลิงไหม้หวิดหวอดทั้งหลัง

อุทาหรณ์ 2 สามีภรรยาจุดเทียนไหว้เจ้าทิ้งไว้ ก่อนออกไปซื้อของตลาดทิ้งลูกสาว 2 คน นอนอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน จนลูกสาวได้กลิ่นเหม็นควันไฟ ออกมาดูเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านชั้นล่าง เปิดหน้าต่างออกมาเพื่อที่จะขอความช่วยเหลือ โชคดีคนงานเห็นควันไฟลอยอยู่เต็มบ้าน จึงได้ช่วยกันนำบันไดพาดหน้าต่างเพื่อช่วย 2 สาว ออกมาด้วยความปลอดภัย แต่ยังอยู่ในอาการตกใจอยู่

เมื่อเวลา 09 นาฬิการเศษ ของวันที่ 7 มีค.61ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริเวณบ้าน 2 ชั้น บ้านเลขที่ 99/8 ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ห่างจากตลาดแสนตุ้งประมาณ 1 กิโลเมตร หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานเขตเขาสมิงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลแสนตุ้ง และ อบต.แสนตุ้ง ได้นำรถดับเพลิงเพื่อทำการควบคุมการฉีดน้ำและสารเคมีเข้าไปภายในบ้านเพื่อทำการควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงอยู่ประมาณ 20 กว่านาที เพลิงในบริเวณบ้านชั้นล่างได้สงบลง ในขณะทำการฉีดสารเคมีบริเวณชั้นล่าง มี สุนัข ที่ติดอยู่ภายในบ้านได้วิ่งออกมา 1 ตัว ก่อนที่เจ้าที่กู้ภัยฯจะทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.จำลอง บำรุงศิลป ผกก.สภ.เขาสมิง พร้อมด้วย นายกฤษณะ อยู่สุข นายอำเภอเขาสมิงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้าน2 ชั้น บริเวณด้านล่างถูกเพลิงไหม้เสียหายไม่มากนัก ซึ่งขณะเกิดเหตุยังโชคดีมีคนเห็นเหตุการณ์ก่อน และได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนำรถดับเพลิงมาช่วยทำการสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ไว้ทันเหตุการณ์ ขณะที่นายวันชัย เจริญเสริมสกุล เจ้าของบ้านกล่าวว่า ช่วงเช้าตนเองและภรรยาได้จุดเทียนไหว้เจ้าบริเวณในบ้าน และได้ออกไปตลาดเพื่อซื้อของ ก่อนที่จะได้รับโทรศัทพ์จากพี่สาวของแฟนว่าเกิดไฟไหม้บ้าน จึงได้รีบกลับมาดู เนื่องจากที่บ้านมีลูกสาว 2 คนที่ยังนอนอยู่บริเวณห้องชั้น 2 แต่กลับมาถึงพบลูกสาวถูกช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว

ด้านความเสียหายของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทางด้าน ร.ต.อ.อดุลศักดิ์ แว่นใหญ่ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เขาสมิง กล่าวว่าหลังจากนี้จะประสานไปทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้ามาตรวจดูความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับเหตุการณ์นี้ก็เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่จุดธูปเทียนไหว้พระ และออกจากบ้านโดยที่ธูปเทียนยังไม่ดับหมด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading