วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

นครนายก-แถลงข่าว งานเกษตรนครนายก ปี2561

07 มี.ค. 2018
53

นครนายก แถลงข่าว งานเกษตรนครนายก ปี 2561

เกษตรจังหวัดนครนายก จัดแถลงข่าวงานเกษตรนครนายก ปี 2561
ที่ห้องประชุมพิมพ์จันทร์ โรงแรมจันทรา รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในการแถลงข่าวเกษตรนครนายก ปี 2561โดยมีคณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในงานแถลงข่าว งานเกษตรนครนายก เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัด จัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 15-19 มีนาคม 2561 ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเทศโก้โลตัส นครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
ตามนโยบายของรัฐบาล กำหนดให้มีการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับภูมิภาค โดยเล็งเห็นว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวสูงและมีบทบาทสำคัญ ต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก
จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง เป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ มีทรัพยากรการท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนะรรมและแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่หลากหลาย โดยได้กำหนดให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของจังหวัด ทั้งนี้ดัจัดทำโครงการ มหกรรมท่องเที่ยวและกีฬาดินแดนมรดกโลก สนับสนุนการพัฒนาดังกล่าว

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพทางด้านการเกษตรและคุณภาพผลผลิตทางการเกษตรของจังหวัดนครนายกให้เป็นที่รู้จักแก่นักทิองเที่ยวและบุคลทั่วไปและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้แก่เกษตรกรจังหวัดนครนายก

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading