วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ลพบุรี-ทหารอากาศเครียด ใช้เตาถ่านรมควันตัวเองดับในรถ

13 มี.ค. 2018
74

ลพบุรี นายทหารอากาศเครียดใช้เตาถ่านรมควันตัวเองตายสยองคารถ

13 มี.ค. 61 พ.ต.ท.ณัฐพล พงษานุวัฒน์ สารวัตรเวร สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ว่าเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 12 มี.ค.61 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกกสำโรงว่า มีผู้แจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในรถ ที่ภายในสวนมะม่วงหลังบ้านเลขที่ 44/2 หมู่ที่ 5 ต.วังขอนขว้าง อ.โคกสำโรง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี แพทย์เวรฉุกเฉิน 1669 รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุใต้โคนมะม่วงบ้านเลขที่ดังกล่าว พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กธ-9100 ลพบุรี จอดอยู่ และมี น.ท.วิรัตน์ ปัทมศร อายุ 55 ปี (ทหารอากาศสังกัดหน่วยหนึ่งใน จ.ลพบุรี) นอนลักษณะเอนเบาะอยู่ตอนหน้าด้านคนขับ จึงได้ทำการเปิดประตูรถพบว่า น.ท.วิรัตน์ เสียชีวิตแล้ว จึงได้นำศพลงมาจากรถเพื่อทำการชันสูตร ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งจากการชันสูตรคาดว่า พ.ท.วิรัตน์ น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง
จากการตรวจสอบภายในรถพบว่ามีเตาถ่าน และที่รองเตา โดยถ่านได้มอดลงแล้ว วางอยู่ที่ตอนหลังของรถ ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ น.ท.เสียชีวิตภายในรถ สารวัตรเวรจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำไปประกอบสำนวนในคดีนี้

จากการสอบถามนางทองใบ ระฆังทอง อายุ 59 ปี ผู้ที่พบศพคนแรก ซึ่งเป็นญาติของภรรยาผู้เสียชีวิตให้การว่า เมื่อช่วงบ่ายยังเห็น น.ท.วิรัตน์ ได้ขับรถเข้ามาในสวนมะม่วง และยังเห็นว่า น.ท.วิรัตน์ การเก็บกวาดใบมะม่วงทีร่วงหล่นลงมาที่พื้นสุมกองไว้ใต้โคนมะม่วงต้นดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร ถือเป็นเรื่องปกติที่ น.ท.วิรัตน์ชอบทำความสะอาดเป็นประจำจนเมื่อเวลา 20.00 น.ตนเองกลับเข้ามาบ้านเปิดไฟก็ยังเห็นรถของ น.ท.วิรัตน์ จอดอยู่ ซึ่งคิดว่าไปธุระที่อื่น จนเวลาล่วงเลยก็จึงเดินมาดูที่รถพบว่า น.ท.วิรัตน์ หลับอยู่โดยเครื่องยนต์ดับอยู่จึงได้เคาะเรียกและเปิดประตู จึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบและสอบถามพยานในที่เกิดเหตุในเบื้องต้น น.ท.วิรัตน์ น่าจะนำเอาเตาถ่านที่จุดไฟเข้ามาเพื่อรมควันตัวเองจนเสียชีวิตในลักษณะปิดกระจกรถทุกบาน สำหรับสาเหตุของการรมควันปลิดชีพตัวเองในครั้งนี้ น่าจะมาจากความเครียดที่เคยบ่นตัดพ้อให้กับภรรยา และญาติๆ ฟังถึงเรื่องต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง ต้องหักโหมทำงานหามรุ่ง หามค่ำ ดึกดื่นก็ไม่ค่อยได้พักผ่อน ปวดหัวกับงานนี้เหลือเกิน ซึ่งญาติๆ ภรรยา ครอบครัวก็คอยให้กำลังใจต่อสู้ ไม่คิดว่าจะมาตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยการรมควันเช่นนี้ ทั้งนี้สารวัตรเวรได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์สาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งที่ รพ.อานันทมหิดล ลพบุรี ก่อนที่จะประสานญาติให้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading