วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

มุกดาหาร-ฝากขังตำรวจค้ายาบ้าพร้อมพวก

19 มี.ค. 2018
112

มุกดาหาร คืบหน้า ตำรวจค้ายาบ้าพร้อมพวกรวม 4 คน

มุกดาหาร ตำรวจ สภ. คำชะอี จับกุมสารวัตรสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ พร้อมพวกรวม 4 คน ค้ายาบ้า 59,750 เม็ด รถยนต์อีกจำนวน 4 คัน และผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฎิเสธ ได้ฝากขังที่เรือนจำจังหวัดมุกดาหารแล้ว
19 03 61 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร นาย สมศักดิ์ ยุทธโอภาส ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่เข้ามา 4 คน นั้นมีคนหนึ่งที่เป็นตำรวจ มียศพันตำรวจโท เป็นสารวัตรสืบสวนกาฬสินธุ์ ซึ่งเมื่อถูกจับเข้ามาอยู่ในเรือนจำแล้ว ซึ่งจะต้องมีโจทย์ที่อยู่ในเรือนจำ ซึ่งคาดคะเนว่าต้องมี เนื่องจากว่าเป็นสรวัตรสืบ มีความจำเป็นอย่างยิ่งจะต้องดูแลในเรื่องของความเป็นอยู่ โดยเน้นไปที่ความปลอดภัย ตั้งแต่เรื่องการนอนให้มีผู้ช่วยเหลือดูแลในห้อง ๆ หนึ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องขังส่วนใหญ่ การเข้า-ออกห้องมีคนคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่อไปอีกว่า ส่วนเรื่องการกินก็แยกกินต่างหาก ส่วนการอาบน้ำจะให้อาบน้ำก่อนกำหนดเวลา เพื่อไม่ให้ไปอาบกับคนอื่น เมื่อตอนเช้าก็ได้เข้าไปพูดคุยด้วย ถามไถ่ไปว่าเมื่อ 2 คืนที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเขาก็บอกว่าไม่มีอะไร สามารถกินอยู่หลับนอนได้สบาย ถ้ามีอะไรก็รีบแจ้งทันที ให้บอกผ่านเจ้าหน้าที่มาให้ขอพบ ผู้บัญชาการเรือนจำ ก็จะได้ลงไปแก้ปัญหาให้ แต่ในเรื่องรูปคดีก็ว่ากันไป ไม่ไปก้าวก่าย ซึ่งในเรือนจำนี้ให้ถามผู้ต้องขังที่อยู่ก่อนก็ทำตามกฎระเบียบนั้น ถ้าไม่ไปฝืนกฏระเบียบก็สามารถอยู่ได้โดยไม่เดือดร้อน ส่วนการเยี่ยมญาติก็ให้เยี่ยมตามปกติ และการขอพบนายก็พบตามสิทธิ์ จากการสังเกตใบหน้าของผู้ต้องหา ในเรื่องของความกังวล ในเรื่องรูปคดีและความเป็นอยู่ เพราะว่าคนที่เคยอยู่อิสระ แล้วต้องหาอยู่ในกำแพง 4 เหลี่ยม ซึ่งดูจากสีหน้าความเศร้ายังแฝงอยู่ แต่ไม่ได้ถึงกับอ่อนแอ เข้าใจว่ากังวลในรูปคดีมากกว่าความเป็นอยู่ในเรือนจำ ทางเรือนจำไม่ได้บีบรัดอะไรที่ทำให้เขาหนักใจในการใช้ชีวิตประจำวัน ทางเรือนจำจะจัดผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือ 6 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องขังชั้นเยี่ยมหรือชั้นดีที่สุดของเรือนจำ ช่วยดูแลแต่การหลับนอน จนกระทั่งออกจากห้องนอน และกำชับเรื่องที่ไม่ให้บุคคลอื่นเข้ามาวุ่นวายในบริเวณดังกล่าว

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ตำรวจ สภ.คำชะอี และหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ได้ร่วมกันจับกุม นายชุมพล นกถาวร อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ 2 ตำบลคลองยา อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ นายอนุเชาว์ ตาลรุ่ง อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 310 หมู่ 6 ตำบลนาขาม อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และนายกวีรัตน์ โชติบุญ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 302 หมู่ 6 ตำบลนาขาม อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ตรวจสอบในรถยนต์เก๋งพบยาบ้าจำนวน 59,750 เม็ด และทั้ง 3 คน ให้การว่าจะเอายาบ้าดังกล่าวไปส่งให้ พ.ต.ท. ดุลยธนู หมื่นพรม อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 159/139 ม.16 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ( สารวัตรสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ) พร้อมรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สี เทา หมายเลขทะเบียน กฉ 9414 ลพบุรี รถยนต์ กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สี ขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 2040 กาฬสินธุ์ รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า สี ขาว หมายเลขทะเบียน ขก 3537 ขอนแก่น และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กข – 2537 ขอนแก่น ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย”
ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ในชั้นสอบสวนให้การปฎิเสธ และได้ฝากขังที่เรือนจำจังหวัดมุกดาหารเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading