วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

อช.แม่ปืม เปิดอ่างเก็บนำ้ให้ประชาชนพายเรือ เล่นนำ้ เตรียมสร้างเป็นแหล่งพักผ่อนเต็มรูปแบบ

จ.พะเยา – อช.แม่ปืม เปิดอ่างเก็บน้ำให้ประชาชนพายเรือ เล่นน้ำ ปั่นจักรยาน คลายร้อน เตรียมสร้างเป็นแหล่งพักผ่อนเต็มรูปแบบ

วันนี้ ( 25 มีนาคม 2561) ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ปืม หรืออ่างเก็บน้ำแม่ปืม อ.แม่ใจ จ.พะเยา ได้เปิดให้ประชาชนเข้าไปพักผ่อน เล่นน้ำ ออกกำลังกายด้วยการพายเรือ ปั่นจักรยาน หรือทำกิจกรรมต่างๆของครอบครัวหรือ เป็นหมู่คณะ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและศึกษาเรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติอย่างมีความสุข
นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปืม เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งก็เห็นพื้นที่ของอุทยานฯเหมาะสำหรับการทำเป็นพื้นที่พักผ่อน พื้นที่ออกกำลังกายหรือทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรัก จึงเริ่มลงมือปรับปรุงสนามไว้สำหรับตั้งเต้นท์พักแรม จัดเตรียมบ้านพักสำหรับผู้สูงอายุหรือครอบครัวที่ต้องการอยู่เป็นสัดส่วน จัดหาเรือคายัคพร้อมเสื้อชูชีพ จัดหารถจักรยานและต่อแพไม้ไผ่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวซึ่งทั้งหมดนี้ก็ทำพร้อมกับการประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ

นายวุฒิพงษ์ กล่าวต่อไปว่า เมื่อมาพักผ่อน ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมใดๆ ในพื้นที่อุทยานฯ จะอยู่ภายใต้การดูแลเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด แต่ให้อิสระในการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการพายเรือ หรือลงเล่นน้ำ ซึ่งจะมีการ์ดดูแลและจะมีแนวทุ่นเตือนว่าตรงไหนเล่นได้ ตรงไหนอันตราย
ปัจจุบัน อุทยานฯมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อน และออกกำลัง เป็นจำนวนมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากมีอากาศที่บริสุทธิ์ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยป่าเขาและผืนน้ำที่ใสสะอาด ทางปั่นจักรยานรอบๆอุทยานฯก็สวยงาม แต่ถ้าต้องการความสนุกตื่นเต้นแบบลุยๆก็มีเส้นทางปั่นศึกษาธรรมชาติไว้รองรับ ใครที่ชอบกีฬาทางน้ำหรืออยากพายเรือก็มีเรือเตรียมไว้ให้ ซึ่งทั้งเรือและจักรยานก็กำลังจะหาช่องทางจัดมาเพิ่มให้เพียงพอต่อการบริการนักท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วนไฮไลท์ของอุทยานฯคือช่วงเวลาเช้าและพลบค่ำพระอาทิตย์จะทอแสงสะท้อนกับน้ำเป็นสีทองอมส้มระยิบระยับตายิ่งนัก

เส้นทางมาอุทยานฯมาได้ง่ายเพียงเปิดGPS.หา “ อุทยานแห่งชาติแม่ปืม จ.พะเยา “ GPS.ก็จะนำทางมาถึงลานจอดรถเลย ไม่มีการหลงเด็ดขาด และทางอุทยานฯยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่จะมาใช้บริการ และจะพยายามปรับปรุงให้เป็นสถานที่พักผ่อนที่สวยงามให้ยิ่งๆขึ้นไป “ วุฒิพงษ์ กล่าว

 

( นพพร / พะเยา )

Loading