วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

คลื่อนดูดเด็ก 2 คนพ่อวิ่งไปช่วยลูกได้ 1 คนหมดแรงจมนำ้เสียชีวิต

27 มี.ค. 2018
26

เกิดเหตุคลื่นดูดเด็กๆที่ลงไปเล่นน้ำทะเลจมน้ำ 2 คน พ่อวิ่งลงไปช่วยลูกขึ้นมาได้ทัน 1 คน ในสภาพที่หมดสติ และรอดชีวิต และพยายามว่ายไปช่วยเด็กอีกคน แต่ถูกคลื่นซัดหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต ส่วนเด็กอีกคนยังสูญหายชาวบ้านระดมค้นหา

นี่คือคลิปภาพเหตุการณ์ซึ่งชาวบ้านได้ถ่ายเอาไว้ได้เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ ขณะเกิดเหตุเด็กๆประมาณ 5 คน ลงไปเล่นน้ำทะเลบริเวณชายทะเลหัวสะพานสนามชัย ม.3 ต.สนามชัย อ.สทิงพระ จ.สงขลา และถูกคลื่นที่มีกำลังแรงดูดลงไปในทะเลจมน้ำ 2 คน ส่วนที่เหลือสามารถวิ่งขึ้นมาจากทะเลได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะรีบวิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

โดยชาวบ้านได้ลงไปช่วยขึ้นมาได้ 1 คน คือ ด.ช.รัตนพล วุ่นกลิ่นหอม อายุ 10 ปี ในสภาพที่หมดสติ เเละต้องช่วยกันปั้มหัวใจ เพื่อเร่งช่วยชีวิตเท่าที่พอจะทำได้ และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสทิงพระ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

แต่ที่ซ้ำร้าย คือ นายสุรพล วุ่นกลิ่นหอม อายุ 54 ปี พ่อของ ด.ช.รัตนพล ที่ลงไปช่วยลูกชายเอาไว้ได้ และพยายามว่ายไปช่วยเด็กอีกคนที่ถูกคลื่นดูดลงไปในทะเล แต่กลับหมดแรงจมน้ำเสียชีวิตอย่างน่าสลด ในขณะที่เด็กอีกคนนั้น คือ ด.ช.ภูมิ จันทรักษ์ อายุ 10 ปี สูญหายไปในทะเล เเละไม่สามารถช่วยได้ทัน โดยชาวบ้านพยายามนำเรือออกค้นหาต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำ แต่ก็ยังไม่พบร่างของเด็กคนดังกล่าว

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่เด็กๆ ซึ่งอยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกัน และเรียนอยู่ที่โรงเรียนสนามชัย ใกล้กับที่เกิดเหตุ ได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำทะเลในช่วงปิดเทอม ซึ่งขณะลงไปเล่นน้ำนั้น ชาวบ้านที่เป็นชาวประมงพื้นบ้านที่อยู่ในบริเวณเกิดเหตุได้ห้ามเอาไว้แล้ว เพราะ ช่วงนี้คลื่นแรง

แต่เด็กๆกลุ่มนี้ก็ยังคงลงไปเล่นน้ำทะเลบริเวณชายฝั่ง เเละขณะเกิดเหตุคลื่นแรงมาก และดูดเด็กชาย 2 คน ลอยออกห่างฝั่งไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กระทั่งเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นในหมู่บ้านแห่งนี้

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading