วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ไฟไหม้โกดังขนมเปี๊ยะชื่อดังเมืองอู่ทองวอด

29 มี.ค. 2018
43

ไฟไหม้โกดังขนมเปี๊ยะชื่อดังเมืองอู่ทองวอด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 มี.ค.61 ร.ต.อ.สยาม สวนอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เดินทางไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โกดังทำขนมเปี๊ยะ ร้านขนมเปี๊ยะมงคล หมู่ที่ 1 ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลอู่ทอง และใกล้เคียง รวม 4 คัน และหน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นโกดังไม้ พบไฟกำลังลุกโหมไหม้อย่างหนัก ซึ่งอยู่ติดกะบอู่ซ่อมรถยนต์ ซึ่งมีเชื้อเพลิงและเครื่องยนต์ ที่กำลังซ่อมมากมาย รถดับเพลิงจึงใช้น้ำดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในพบของเสียหาย

จากการสอบสวน นาย พิศาล รุหะฉันท์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขท่ี 278 ม.1 ต.หนองโอ่ง อฺอู่ทอง เจ้าของร้านขนมเปี้ยะมงคล ที่เกิดเพลิงไหม้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังออกไปตลาดได้ยินชาวบ้านร้องไฟไหม้จึงวิ่งออกไปดู พบเพลิงกำลังลุกโหมในโกดังเก็บของ ซึ่งภายในได้เก็บแป้ง และวัตถุทำขนมต่างๆซึ่งในวันนี้โรงงานผลิตปิด ไม่มีพนักงานทำงาน ไฟก็ไม่ได้เปิด ตนก็ยังงง ว่าไฟลุกไหม้ได้อย่างไร ซึ่งเบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 2 แสนบาท ซึ่งคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ สุพรรณบุรี

Loading