วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับ ททท.จัดงานว้าว ข้าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์

จ.ปราจีนบุรีร่วมกับททท.จัดงานว้าว…ข่าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์

วันที่ 29 มีนาคม 2561 ที่บริเวณสวนสาธารณะ หน้าโรงเรียนปราจีนกัลยาณี อำเภอเมืองปราจีนบุรี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังห วัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงาน ว้าว…ข่าวใหม่ปลามัน ตอนพลิกฟื้นอาหารถิ่น ฟินวิถีไทย โดยมีนางสุภวรรณ อมรโรจน์วรวุฒิ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรีร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายวิบูลย์ นิมิตวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงานฯนี้ เพื่อสนับสนุนนโยบายการสร้างสมดุลการท่องเที่ยว กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น และทำให้ท้องถิ่นแต่ละที่มีความตื่นตัว เห็นคุณค่าของตัวเอง และปลุกกระแสเศรษฐกิจในระดับชุมชนให้มีความเข็มแข็ง ซึ่งในพื้นที่ของจังหวัดปราจีนบุรี เป็นจังหวัดที่มีความโดดเด่นในเรื่องของอาหารโดยเฉพาะอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพ

สำหรับงานว้าว…ข่าวใหม่ปลามัน ตอนพลิกฟื้นอาหารถิ่น ฟินวิถีไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 31 มีนาคม 2561 ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ ชิมอาหารถิ่นเมนูเด็ด 7 อำเภอ ซึ่งมีร้านค้ากว่า 40 ร้านค้า เลือกซื้อสินค้าชุมชน ผลผลิตทางการเกษตรอินทรีย์ ชมนิทรรศการ พลิกฟื้นอาหารถิ่น ฟินวิถีไทย สไตล์เมืองปราจีนบุรี และชมการแสดงพื้นบ้าน การแสดงของผู้สูงอายุและเยาวชน รวมทั้งกิจกรรม ลด แลก แจก โชค @รักษ์ปราจีนบุรี

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading