วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ผวาบึ้ม!! พบระเบิดหัวปลี 81 มม.ยาว 2 ฟุต โผล่

31 มี.ค. 2018
32

ตราด-ผวาบึ้ม!พบระเบิดหัวปลี 81 มม.ยาว 2 ฟุต โผล่! ข้างเต็นท์ขายรถมือสอง ขณะทำการไถเกลี่ยดิน โร่แจ้ง EOD เก็บกู้

เมื่อเวลา10.50 น.วันที่ 31 มีนาคม 2561ร.ต.อ.นิจสัน พั่วพันศรี ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากนายสมโชค บึงกระเสริม ว่าพบระเบิดหัวปลีไม่ทราบขนาด ที่บริเวณข้างเต็นท์ขายรถมือสองบ้านหนองบัว ม.2 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ริมถนนสาย 3 ตราด-กรุงเทพ ขาเข้าตัวเมืองตราด หลังรับแจ้ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด EOD ภ.จว.ตราด รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ไปถึงที่เกิดเหตุพบที่ดินด้านข้างเต็นท์รถกำลังถมที่ดินและไถเกลี่ยดินอยู่ บริเวณกลางลานดิน พบระเบิดวางอยู่ 1 ลูก ชุดเก็บกู้ระเบิด จึงเข้าทำการตรวจสอบและเก็บกู้ พบว่าเป็นระเบิดหัวปลีชนิด ลยค. ขนาด 81 มม. ความยาว 2 ฟุต จึงทำการเก็บกู้เพื่อนำไปตรวจสอบและทำลายต่อไป ซึ่งระเบิดดังกล่าวอยู่ในสภาพไม่เก่ามากนัก ร.ต.ท.เชิดพันธ์ บุญล้อม หัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิด บอกว่าระเบิดดังกล่าวมีรัศมีการทำลายล้างเป็นวงกว้างถึง 500 เมตร เลยทีเดียว โชคดีที่พบระหว่างไถที่โดยรถไถไม่ได้เหยียบระเบิดเสียก่อน

ด้าน นายสมโชค บึงกระเสริม ผู้พบระเบิด เล่าให้ฟังว่าขณะกำลังไถดินอยู่พบระเบิดโผล่ออกมาจากกองดิน จึงรีบหยุดไถดิน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนที่มาของระเบิดไม่น่าจะมาจากการขนดินมาถมที่ ไม่น่าจะมีระเบิดอยู่ใต้ดินในที่ดังกล่าว เนื่องจากดินที่ขุดมามีความลึกประมาณ 5-6 เมตร ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับดินที่ขุดมาเป็นดินที่ทำการขุดมาจากด้านข้าง สำนักงานแขวงทางหลวง จ.ตราดที่ตั้งอยู่ในตำบลวังกระแจะอ.เมืองจ.ตราด หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุด EOD จะนำระเบิดดังกล่าวไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงที่มาที่ไปของวัตถุระเบิดดังกล่าว…

ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading