วันพุธ, 25 กันยายน 2567

ตราด เปิดปฏิบัติการฟ้าสาง

05 เม.ย. 2018
21

ตราด-ตำรวจภูธร จ.ตราด เปิดปฏิบัติการฟ้าสาง เข้าตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายกวาดล้างยาเสพติด ในพื้นที่ จ.ตราด ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ (5 เม.ย. 61) เวลา 05.30 น. บริเวณหน้า สภ.เมืองตราด พ.ต.อ.ดเรศ กัลยา รอง ผบก.ภ.จว.ตราด เป็นประธานปล่อยแถวเปิดยุทธการฟ้าสาง ตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย กวาดล้างอาชญากรรม และยาเสพติดในพื้นที่ จังหวัดตราด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.ตราด เจ้าหน้าที่ทหาร ตชด. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร อำเภอเมืองตราด ทำการออกกวาดล้างอาชญากรรมกลุ่มเป้าหมาย ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติด ตามประวัติที่ได้ทำการขยายผลการจับกุมต่อเนื่อง โดยการกวาดล้างในครั้งนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับนโยบายจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ทำการกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะทำการกวาดล้างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 10 เมษายน 2561 ซึ่งจะทำการตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายอย่างเข้มข้น

สำหรับการเปิดยุทธการกวาดล้างอาชญากรรมในวันนี้ จับได้เพียงกลุ่มผู้เสพยาเสพติดเท่านั้น ยังไม่สามารถเข้าถึงรายใหญ่ได้ เนื่องจากกลุ่มค้ารายใหญ่ได้ระวังตัวและรู้ว่าเจ้าหน้าที่ทำการกวาดล้างก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทำให้จับกุมได้เพียงรายย่อยๆ ส่วนมากจะเป็นผู้เสพ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวมาก เนื่องจากต้องทำการขยายผลเพื่อนำไปจับกุมรายใหญ่ต่อไป…

ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading