วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

นราธิวาส-เปิดงานส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม

จ.นราธิวาส เปิดงานส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม (กิจกรรมย่อยการแสดงวัฒนธรรมสองแผ่นดิน) กระตุ้นเศรษฐกิจไทย-มาเลเซีย ดึงนักท่องเที่ยวเยือนนราธิวาส ชมการแสดง 2 ประเทศ อย่างยิ่งใหญ่

ณ สวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม ภายใต้ชื่อ (กิจกรรมย่อยการแสดงวัฒนาธรรมสองแผ่นดิน) ขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้าตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้จากการขายของภายในงานรวมถึงประชาชนในพื้นที่ ผู้ประกอบการค้า โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายอำเภอเมือง ตัวแทนนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส วัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส ผู้ปะกอบการภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั้งไทยและประเทศมาเลเซียเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้มีการพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีการรับรู้ไปอย่างกว้างขวาง และจังหวัดนราธิวาสถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวและทางวัฒนธรรม ซึ่งต่างประเทศและจังหวัดต่างๆของประเทศไทยให้ความสนใจที่จะเดินทางมาสัมผัสและท่องเที่ยวในจังหวัดนราธิวาส อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศให้ความชื่นชมและกล่าวถึงมากคือ คนไทยเป็นคนที่น่ารักและมีอัธยาศัยไมตรีที่ดี มีรอยยิ้มที่สดใสน่ารัก ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมเทศกาลและกิจกรรมตามภูมิวัฒนธรรมในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน และยังสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในจังหวัดให้เพิ่มมากขึ้นสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับผู้เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดและกลุ่มจังหวัด

และขอขอคุณ Mr.Mohd Aidil Afizie bin Daod (ท่านโมฮัมมัด ไอดิล อาฟีซี บินดาโอะ) ผอ.การท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเทศมาเลเซีย รัฐกลันตัน พร้อมคณะที่ให้เกียรติมาร่วมโครงการฯ และให้การส่งเสริมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมกับจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 4 ในครั้งนี้ และขอคุณกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนที่ได้สนับสนุนงบประมาณให้กับจังหวัดนราธิวาส

ด้านนายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นราธิวาส การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้มีกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้รวมทั้งเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้เปแนที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น

กิจกรรมดังกล่าวโดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 7 เมษายน 2561 ณ บริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาสพร้อมทั้งมีกิจกรรมทั้ง 2 ประเทศมาร่วมแสดง ประกอบด้วย กิจกรรมการแสดงบนเวที การแสดงดิเกฮูลูไทย และมาเลเซีย การแสดงโนราห์ ไทย และมาเลเซีย การแสดงหนังตะลุงไทย และมาเลเซีย การแสดงชุดประจำรัฐของประเทศมาเลเซีย การแสดงชุด 4 ภาค ของประเทศไทย การแสดงศิลปินพื้นบ้านไทย และมาเลเซีย กิจกรรมการออกร้านอาหารจานเด็ด และกิจกรรมออกร้านแสดงสินค้า OTOP

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading