วันพุธ, 25 กันยายน 2567

สลด!!หญิงสติไม่ดีหายออกจากบ้าน 2 วันพบจมนำ้ดับอนาถ

07 เม.ย. 2018
21

ปราจีนบุรี-หญิงสติไม่ดีจมน้ำดับหลังพยายามฆ่าตัวตายก่อนหายจากบ้านไปสองวัน

วันที่ 7 เมษายน 2561 ร.ต.อ.(หญิง)นฤมล ควรรำพึง ร้อยเวนสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ภัยมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรี ว่ามีผู้เสียชีวิตสาเหตุจมน้ำ บริเวณบ่อน้ำหลังบ้านเลขที่ 3/7 หมู่ 7 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึงได้ประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเพื่อร่วมเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณบ่อน้ำขุดห่างจากผู้ตายไปประมาณ 20 เมตร มีความกว้างประมาณ 10 เมตร ลึกกว่า 10 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอืดอยู่ในบ่อน้ำ ลักษณะคว่ำหน้า โดยมีรองเท้าแตะถอดวางไว้ริมน้ำต่อมาทราบชื่อนางทิพย์วรรณ พละเดช อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำร่างขึ้นมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ และชันสูตรในเบื้องต้น

จากการสอบถามจากญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตายเป็นผู้ป่วยทางจิต มีอาการกำเริบอยู่บ่อยครั้ง ที่ผ่านมาเคยพยายามทำร้ายตัวเองอยู่บ่อยครั้ง แต่มีคนมาพบเห็นและช่วยเหลือห้ามปรามไว้ได้ ครั้งนี้ผู้ตายได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ญาติได้พยายามตามหาแต่ไม่พบ ในวันนี้จึงได้เดินตามหาอีกครั้งจนพบว่าจมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว จากการสอบสวนทางญาติไม่ได้ติดใจเอาความกับเหตุการณ์นี้ จึงได้มอบให้ญาตินำร่างผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading