วันพุธ, 25 กันยายน 2567

สาวใหญ่วัย 43 ปี เครียดโรคซึมเศร้าผูกคอดับ

09 เม.ย. 2018
26

ลพบุรี สาวพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้งสบโอกาสญาติไม่อยู่ผูกคอดับสลด

วันที่ 9 เม.ย.61 ร.ต.อ.วีรวุฒิ เชียงน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงว่ามีผู้ผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 63/2 หมู่ที่ 7 ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จึงได้เดินทางไปยังบ้านทีเกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ เพืิ่อร่วมในการชันสูตรพลิกศพ
บ้านที่เกิดเหตุมีญาติของผู้ตายยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ หทีหน้าห้องน้ำ พบศพ น.ส.สาคร ฉิมโพธิ์กลาง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/1 หมู่ที่ 10 ต.หนองแก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี นอนหงายเสียชีวิต ในสภาพสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า กลางเกงขาสั้นสีขาว-ดำ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณลำคอมีร่องรอยเขียวช้ำจากการถูกรัด ภายในห้องน้ำพบว่ามีเชือกไนล่อนผูกโยงกับขื่อภายในห้องน้ำ ที่ใช้ในการผูกคอกับตัวเอง ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และการถูกทำร้าย คาดว่านาจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 ชั่วโมง

จากการสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ช่วงหัวค่ำได้พากันไปร่วมทำบุญที่ อ.โคกสำโรง และดูมหรสพ ได้ชักชวน น.ส.สาคร ไปด้วย แต่น.ส.สาคร ได้ปฎิเสธ ขออยู่เฝ้าบ้าน เมื่อพวกตนกลับมาต่างก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน จนมาใกล้รุ่งเช้าพวกตนได้เดินไปเข้าห้องน้ำต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่า น.ส.สาคร ผูกคอตายอยู่ในห้องน้ำแล้ว จึงได้ช่วยกันปลดเชือกเพื่อทำการปฐมพยาบาล แต่ น.ส.สาครได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว
ญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า น.ส.สาคร มีอาการคล้ายเป็นโรคซึมเศร้า เหม่อลอย ญาติๆนำเข้ารับการรักษาตัว ที่ รพ.โคกสำโรง ซึ่งก็เป็นปกติมา ญาติเล่าอีกว่า น.ส.สาคร เคยคิดฆ่าตัวตายมาหลายต่อหลายครั้ง ญาติๆ ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด จน น.ส.สาครรับปากว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีกซึ่งทุกคนก็คอยให้กำลังใจมาตลอด ไม่คิดว่า น.ส.สาคร จะมาคิดสั้นฆ่าตัวตายจนได้ ทั้งนี้ร้อยเวรสอบสวนได้นำร่าง น.ส.สาคร ส่ง รพ.เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตทืี่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading