วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

ส่งท้ายวันสงกรานต์ภาคใต้ เบตงยังคึกคัก

ยะลาหลายครอบครัวพาลูกหลานเที่ยวพักผ่อนในวันครอบครัว
-ส่งท้ายวันสงกรานต์ทางใต้ บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เบตงยังคึกคัก เช่น ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ่อน้ำร้อน สวนดอกไม้เมืองหนาว หลายครอบครัวยังพาลูกหลานไปเล่นน้ำคลายร้อน ชมความงามทางธรรมชาติ เพื่อเสริมความรักในครอบครัว

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. บรรยายกาศวันหยุด เนื่องในวันครอบครัว ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆใน อ.เบตง จ.ยะลา เป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลาน ไปรับประทานอาหาร และเล่นน้ำคลายร้อน ชมความงามทางธรรมชาติ กันอย่างสนุกสนาน อย่างเช่น ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาสันกาลาคีรี ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ทะเลหมอกนี้เกิดจากความชุ่มชื้นหลังจากที่แห้งแล้งมานาน เมื่อโดนกับสภาพอากาศเย็นสบาย ลมพัดเบาๆ ก็ทำให้เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอก อยู่บริเวณบนทิวเขา

นอกจากนี้ ในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างชาติ ไม่แพ้กัน เช่น การเล่นน้ำ ทานก๊วยจั๊บแช่ขา ล่องแก่งห่วงยาง พายเรือคายัค น้ำตก ร.9 ชมอุโมงค์ปิยะมิตร บ่อน้ำร้อนเบตง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 10 , อุโมงค์ปิยะมิตร เป็นอุโมงค์ประวัติศาสตร์ของการรบของโจรคอมมิวนิสต์มลายา , บ่อน้ำพุร้อน , สวนไม้ดอกเมืองหนาว และอื่นๆอีกมากมาย

ขณะที่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ระบุว่า มีรายได้เพิ่มขึ้นมากเท่าตัว ซึ่งตลอดช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้าเดินทางไปท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละกว่า 1 พันคน สร้างรายได้ให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดี

ข่าว/เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

Loading