วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

ศรีสะเกษ นำศาสตร์พระราชา โคก หนอง นา โมเดล พัฒนาพื้นที่

21 เม.ย. 2018
25

ศรีสะเกษ นำศาสตร์พระราชา โคก หนอง นาโมเดล พัฒนาพื้นที่แก้ปัญหาผลกระทบจากการสร้างเขื่อนราศีไศลอย่างยั่งยืน

วันนี้ (21 เม.ย. 61) นายธีระ วงษ์เจริญ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามและรับฟังสรุปผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการสร้างเขื่อนราษีไศล ที่แปลงนางแหวน ลาดบาศรี ต.หนองแค ซึ่งเป็นแปลงต้นแบบ โคก หนอง นา โมเดล แปลงนางอำพัน จันทะศร ต.ด่าน แปลงนางบุญจันทร์ แสนโคตร ต.ด่าน อ.ราษีไศล แปลงเกษตรทฤษฎีใหม่บ้านดงแดง โดยมี นายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วยราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้การต้อนรับ

นายธีระ วงษ์เจริญ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า อำเภอราษีไศล มีปัญหาผลกระทบจากการสร้างเขื่อนราษีไศล ยาวนานกว่า 30 ปี รัฐบาลให้ความสนใจในการแก้ไขปัญหาของประชาชนชาว อำเภอราษีไศล ซึ่งประชาชนในพื้นที่มีความตั้งใจที่จะฟื้นฟูอาชีพ และหน่วยงานราชการก็ให้ความสำคัญ ในเชิงนโยบายอยากเห็นพื้นที่อำเภอราษีไศล กลับมาฟื้นฟูสู่อาชีพที่มั่นคงและยั่งยืน
ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวอีกว่า การที่เราทำนาเพื่อขายข้าว แล้วนำเงินที่ได้ไปซื้อทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่ใช่ความยั่งยืน แต่ถ้าเราเปลี่ยนวิธีการทำนาอย่างเดี่ยว หันมาทำเกษตรผสมผสานรูปแบบ โคก หนอง นาโมเดล เกษตรตามศาสตร์พระราชา เพื่อพัฒนาพื้นที่และมีอาชีพมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

บรุทัศน์ ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading