วันพฤหัสบดี, 26 กันยายน 2567

โจรแสบบุกยกเซฟนิรภัย บ้านพนักงานพิมพ์สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัว

25 เม.ย. 2018
25

วันนี้ 25 เมษายน2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่22/4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยเป็นบ้านของนางศศิกร รื่นสุข อายุ44ปี ตำแหน่งพนักงานพิมพ์สำนักงานอัยกาคดีเยาวชนและครอบครัว จ.ปทุมธานี โดยคนร้ายได้เซฟนิรภัยภายในมีทรัพย์สินเป็นสร้อยทองเครื่องเพชรและเงินสดมูลค่ากว่า1แสบบาทแล้วหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน2561ที่ผ่านมาโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้1คน โดยจับขังไว้ที่ห้องขังสภ.คลองสิบสองแต่ผู้ต้องหาสามารถแหกห้องขังหลบหนีไปได้ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

นางศศิกร รื่นสุข อายุ44ปี ตำแหน่งพนักงานพิมพ์สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัว จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่23เมษายน2561 ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายก่อเหตุก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่22/4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยคนร้ายได้เซฟนิรภัยขนาดประมาณ50ซ.ม.สีเทาภายในมีทองรูปพรรณ สร้อยเพชร แหวนทอง แหวนเพชร เงินสดรวมมูลค่าประมาณ1แสนบาทแล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้พร้อมทั้งให้ตนเองไปตรวจสอบที่สภ.คลองสิบสอง แต่เมื่อตนเองเดินทางไปถึงเพื่อขอดูตัวผู้ต้องหาก็ทราบว่าคนร้ายแหกห้องขังออกไปแล้ว โดยการโยกสายยูประตูห้องขังจนชำรุด
ในเวลาต่อมาพ.ต.อ.กรณ์เสฎฐ์ วงศ์สีชิน ผกก.สภ.คลองสิบสอง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวนายสัตยา อับดุลเลาะ อายุ22ปี 1ใน2คนที่ที่ร่วมกันก่อเหตุทำหน้าที่ดูต้นทาง โดยนำตัวมาฝากขังไว้ที่ห้องขังเวลา19.00น.วันที่ 24เมษายน2561ที่ผ่านมาและทราบว่าผู้ต้องหาแหกข้องขังไปเมื่อเวลา00.01น. หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ระดมค้นหาตัวจนสามารถจับกุมตัวนายสัตยา อับดุลเลาะ ที่หลบหนีไปได้โดยหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านหมู่4 ต.บึงหอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจ.ธัญบุรี

พ.ต.อ.กรณ์เสฎฐ์ วงศ์สีชิน ผกก.สภ.คลองสิบสอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบก็พบว่า ในคืนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบเวรและประจำวันปฏิบัติหน้าที่ตามปกติโดยคนร้ายได้โยกสายยูห้องขังจนชำรุดก่อนที่จะออกทางประตูข้างโรงพักด้านทิศตะวันออกแล้วหลบหนีไปอยู่ที่บ้านจนสามารถจับกุมตัวได้ สำหรับผู้ต้องหาอีก1คน ที่ทำหน้าที่ก่อเหตุลักทรัพย์เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวแล้วและอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

สมยศ แสง / ปทุมธานี

Loading