วันพฤหัสบดี, 26 กันยายน 2567

ปอศ.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทรัพย์สินทางปัญญา จู่โจมจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

26 เม.ย. 2018
17

เจ้าหน้าที่ ปอศ.ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญหาและเจ้าหน้าที่พาณิชย์จ.สงขลา จู่โจมจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดกิมหยง ย่านการค้าชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ จำนวน 7 ร้าน จึงของกางได้กว่า 1 ล้านบาทพร้อมเจ้าของและผู้ดูแลร้าน 3 คน ท่ามกลางความชุลมุนที่เจ้าของร้านพากันวิ่งหนีการจับกุม

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 26 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ., โดยมี พ.ต.ท.อดิชาต อมรประดิษฐ สว. กก.4 บก.ปอศ.เป็นหัวหน้าชุด
ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญหาและเจ้าหน้าที่พาณิชย์จ.สงขลา จู่โจมจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดกิมหยง ย่านการค้าชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ จำนวน 7 ร้าน โดยสามารถยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ดังของต่างประเทศ ทั้งกระเป๋า เข็มขัด รองเท้า และกระเป๋าเดินทาง ได้เป็นจำนวนมากมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ท่ามกลางความชุลมุนเนื่องจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ต่างทิ้งร้านและวิ่งหนีการจับกุม

แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเจ้าของร้านและผู้ดูแลร้านได้จำนวน 3 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ นายกิตติคุณ เอื้อวัฒนาพรรณ อายุ 36 ปีซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ได้แอบหลบหนีระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีและได้มีการออกหมายจับไว้แล้ว

พ.ต.ท.อดิชาต อมรประดิษฐ สารวัตรกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. หัวหน้าชุดจับกุมเผยว่าได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของลิขสิทธิ์และตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมส์ชื่อดังว่ามีร้านค้าในตลาดกิมหยง ได้ลักลอบนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาจำหน่ายในราคาต่ำกว่าความเป็นจริงจึงได้สืบสวนและวางแผนบุกเข้าจับกุมและยังคงเร่งขยายผลสืบสวนเข้าตรวจสอบในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจและเมืองท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่ลักลอบนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์หรือสินค้าปลอมมาจำหน่าย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading