วันพฤหัสบดี, 26 กันยายน 2567

สาววัย 23 ปี พลาดขณะรับจ้างติดป้ายโฆณา ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตไหม้ครึ่งตัว

27 เม.ย. 2018
21

ตราด-สาววัย 23 ปี พลาดขณะรับจ้างติดตั้งป้ายโฆษา ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตไหม้ครึ่งตัว

(26เมษ.61)ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูความคืบหน้าอาหารของน้องมลดา บุญเสรฐ อายุ 23 ปี ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตราดตึกศัลยกรรมหญิงชั้น 2 ซึ่งน้องมลดา ได้ประสบเหตุถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา จนรับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ขาทั้ง 2 ข้าง ขณะนี้แพทย์ให้นอนรอดูอาการก่อนที่จะทำการรักษาในขั้นตอนต่อไป ซึ่งจากสภาพที่เห็นแพทย์ได้ใช้ผ้าพันบาดแผลที่ถูกไฟไหม้ไว้ทั้ง 2 ข้าง โดยน้องมลดายังมีอาการปวดแสบแผลอยู่ตลอดเวลา

นายรังสิต บุญตูม นายจ้างซึ่งเป็นผู้รับเหมาเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุตนเองและคนงานได้ขนเหล็กขึ้นไปบนตึกแถวชั้น 2 เพื่อที่จะทำการติดตั้งป้ายโฆษณา ในขณะที่กำลังทำงานอยู่ น้องมลดากำลังสาวเหล็กมาและเหล็กได้ไปเกี่ยวโดนสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้บริเวณตัวตึก กระแสไฟฟ้าก็ได้วิ่งเข้าหาตัวน้องเต็มๆ ซึ่งตนเองก็ถูกไฟดูดไปด้วยและได้ใช้แรงสู้กับไฟอยู่เพื่อให้หลุดออกมาจากโครงเหล็ก หลังจากที่หลุดออกมาได้ก็วิ่งเข้าไปช่วยน้องมลดา ที่ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตจนร่างกระเด็นออกมาจากโคลงเหล็ก และมีไฟลุกท่วมบริเวณช่วงขาของน้องก่อนที่จะนำหมวดที่คุมอยู่นำมาช่วยดับไฟจากร่างของน้องมลดา ซึ่งนาทีนั้นยังเห็นน้องมลดามีสติอยู่ จึงได้เรียกคนงานเข้าช่วย ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านแม่ของน้องมลดา เปิดเผยว่าทันทีได้รู้ข่าวว่าลูกสาวถูกไฟฟ้าช็อตรู้สึกตกใจมาก หลังจากได้เดินทางมาดูอาการของลูกและได้ถามแพทย์ถึงการรักษาและได้ประสานกับทางนายจ้างซึ่งได้เดินทางมาดูแลน้องอย่างใกล้ชิด โดยแม่น้องมลดาบอกว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการเช่นนี้กับครอบครัวเลยและยังมีหวังว่าน้องจะหายกลับมาปกติเหมือนเดิม

น.ส.มลดา บุญเสรฐ เผยนาทีชีวิตที่ถูกไฟฟ้าแรงสูงช๊อต ขณะกำลังทำงานเพื่อที่จะทำการติดตั้งป้ายโฆษณา บนหน้าอาคารชั้น 2 ของตึกแถว โดยน้องมลดาเปิดเผยถึงนาทีชีวิตกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 23 ที่ผ่านมา ตนเองและผู้รับเหมารวทั้งคนงานจำนวน 5-6 คน ได้ขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ของตึกแถว เพื่อที่จะทำการติดตั้งป้ายโฆษณา ในขณะที่กำลังยกเหล็กอยู่ ปลายเหล็กได้พลาดไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดไฟดูดเสียงดังเปี๊ยะจนร่างตนเองกระเด็นออกมา ก่อนที่จะมีไฟลุกท่วมบริเวณขากางเกง ในขณะเดียวกันผู้รับเหมาที่ถูกกระแสไฟฟ้าดูดด้วย แต่บาดเจ็บเล็กน้อยได้เข้าไปช่วยดับไฟในตัวของน้อง ก่อนที่ตนเองจะหมดสติไป และรู้สึกตัวอีกทีก็มีสภาพเป็นเช่นนี้ คือขาทั้ง 2 ข้างถูกพันด้วยผ้าพันแผล และมีอาการปวดแสบปวดร้อนไปทั้งตัว และฝากเตือนผู้ที่ทำงานด้านนี้ให้ระวังในการทำงาน ทุกอย่างอาจพลาดได้ ซึ่งตนเองนับว่ายังโชคดีที่ไม่เสียชีวิตกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading