วันพฤหัสบดี, 26 กันยายน 2567

ล้อมจับขโมยตัดผลปาล์มนำ้มันกว่า 10 ครั้ง

27 เม.ย. 2018
23

เจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ล้อมจับคนร้าย ที่ขโมยตัดผลปาล์มน้ำมัน กว่า 10 ครั้ง เจ้าของสุดทนแอบซุ่มโจรมาลัก ขโมย อีกครั้งจับแต่หลบหนีไปได้ทิ้ง เคียวไว้ดูต่างหน้า แต่รู้จักตัวคนร้าย เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับกุมตัว


เมื่อวันที่ 27/4/2561 ร.ต.อ.มณฑล ทองมา ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองท่อม จังหวัดกระบี่ พร้อม รตอ.สุทัน เรืองมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจต.พรุดินนา นาย อำนวย ทรัพย์ส่ง ชรบ . ประจำหมู่บ้าน ตรวจสอบภายในสวนปาล์มน้ำมัน ของ นายอิบรอหีม บือแน อายุ 41 ปี ชาวบ้านตำบลพรุดินนา อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ หลังจับแจ้งว่า ถูกคนร้าย จำนวน 2 คน เข้ามาขโมยตัดผลปาล์มน้ำมัน ภายในสวน ขณะเกิดเหตุชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน ช่วยกันล้อมจับตัว แต่คนร้าน ทั้งสองคน วิ่งหลบหนีไปได้ ทิ้ง เคียวไว้ 1 เล่ม ตรวจสอบ พบผลปาล์มน้ำมัน ถูกตัดลงมาจากต้น รวม น้ำหนัก ประมาณ 1,000 กิโลกรัม มูลค่า 3,000 บาท เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน กล่าวว่า ปลูกปาล์มน้ำมัน จำนวน 60ไร่ ที่ผ่านมา ถูกคนร้ายขโมย เก็บเกี่ยว กว่าครั้ง10 ครั้ง แล้ว จึงได้แอบซุ่มดู ในวันนี้ พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน เข้ามาขโมยตัดผลปาล์มอีก จึงโทรแจ้ง ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน และชาวบ้าน มาช่วยกันล้อมจับ แต่คนร้ายไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตามตนเองสามารถจำหน้าคนร้ายได้ และรู้จักเป็นอย่างดีว่าเป็นชาวบ้าน ในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ จะได้ ออกหมายจับตัวคนร้ายรายนี้เพื่อมาดำเนิน คดีต่อไป

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading