วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

เดอะโอ๋!!!ประธานประชุมศปก.ภ.1 ครั้งที่ 17/2561

02 พ.ค. 2018
23

เดอะโอ๋ !!! ประธานประชุมศปก.ภ.1 ครั้งที่ 17/2561

วันนี้ 1 พ.ค.61) ห้องประชุม ศปก.ภ.1 บช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 / นายตำรวจเวรชั้นผู้ใหญ่เป็นประธานในการประชุม
“ศปก.ภ.1 ครั้งที่ 17/2561″โดยมีรอง ผบก.อก.ฯรอง ผบก.สส.ฯรอง ผบก.ภ.จว.ฯ ที่รับผิดชอบเวรอำนวยการพร้อมหน.สภ.ฯในสังกัด ภ.1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุมด้วยการเฝ้าฟัง ณ ที่ตั้ง ผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference)โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการและความเข้มข้นในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามคำสั่ง คสช.ที่ 24/2557,คำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ดังนี้ คือ

การเล่นการพนันที่ผิดกฎหมายและการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมหรือจัดให้มีการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทางอันเป็นความผิดและต้องรับโทษตามกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก
สถานบริการผิดกฎหมาย หรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการที่ผิดกฎหมายพร้อมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา

ทั้งนี้ ให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่องและให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนต่างๆในพื้นที่การชุมนุมเรียกร้องให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยต้องปฏิบัติให้เป็นไปตาม คำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 , พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 และหนังสือสั่งการ ตร.ที่เกี่ยวข้อง หากปรากฏว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน หรือการชุมนุมเรียกร้อง ต้องรายงานผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทันทีและในกรณีเกิดเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญหรือคดีที่น่าสนใจ คดีความมั่นคงหรือการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง หรือการชุมนุมเรียกร้องต่างๆ ในพื้นที่ , หรือมีบุคคลสำคัญ หรือผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. เข้าพื้นที่ ให้ หน.สภ. รายงานให้ ผบช.ภ.1 รอง ผบช.ภ.1 (ที่รับผิดชอบหน้างาน)รอง ผบช.ภ.1 (ที่รับผิดชอบพื้นที่) ทราบทันที (ทุกช่องทางการสื่อสาร) อย่าให้เกิดข้อบกพร่องเป็นอันขาด

Loading