วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

มันลัก!!แบบบ้าระหำ่ชาวบ้านถาม ตร.ทำอะไรกันอยู่

09 พ.ค. 2018
20

ชลบุรี-มันลัก แบบบ้าระห่ำ !! ชาวบ้านถาม ตร.สภ.สุรศักดิ์ ทำอะไรกันอยู่ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ บอกไปหาหลักฐานวงจรปิดมา งง.

อย่างนี้ไม่ใช่ขโมยธรรมดาแล้ว เล่นเข้าลักรถ จยย.แบบบ้าระห่ำขนาดนี้ ถึงมีกล้องวงจรปิดทุกที่ที่เข้าขโมย ก็ไม่สนใน แถมแสดงการโจรกรรมโชว์กล้องด้วย ในขณะที่เลือกเอาแต่รถ จยย.รุ่นใหม่ๆและป้ายแดง ทำเจ้าของรถ นั่งร้องไห้เป็นแถว ในขณะที่การเข้าก่อเหตุแบบบ้าระห่ำ เข้าลัก จยย.ได้เเล้ว นำ จยย.ที่ลักมา ขี่ไปเข้าขโมยที่หอพักอื่นอีก โดยก่อเหตุในคืนเดียวลัก จยย.รุ่นใหม่ๆได้ถึง 5-6 คัน ในเวลาใกล้เคียงกัน คาดเป็นแก๊งต่างด้าว เข้าโจรกรรมตามใบสั่งจากนายทุนชาติเดียวกัน ซึ่งใช้รถยนต์กระบะมาขนใส่ไป ขณะที่ชาวบ้านผู้เสียหายต่างทุกข์ระทมเข้าแจ้งความที่ สภ.สุรศักดิ์ ต้องนั่ง งง.กันเมื่อ ตร.บอก ให้ไปหาภาพกล้องวงจรปิดมา แล้วจะดำเนินการให้ ชาวบ้านถาม ” มันหน้าที่ใคร แล้ว ตร.ทำอะไรหรือ ” อ้างแบบข้อไปที “คดีเยอะ” งง.

ในวันนี้(9 พ.ค.61)ผู้สื่อได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ การโจรกรรม จยย.แบบบ้าระห่ำแค่ช่วงคืนเดียว กวาดไป 5-6 คนเลยทีเดียว แถมเลือกเอาแต่รถรุ่นใหม่ๆ ป้านแดง เท่านั้น พฤติกรรมสุดอุกอาจ แม้มีกล้องวงจรปิดติดตั้งโดยรอบ ในแต่ละหอพักที่เข้า ก็มิได้เกรงกลัว กลับหันหน้าสู้กล้อง และแสดงท่าการโจรกรรมโชว์กล้องอีกต่างหาก ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่า แก๊งคนร้ายดังกล่าวคาดว่า จะเป็นเเก๊งต่างด้าว ที่ขโมยรถ จยย.รุ่นใหม่ๆ ตามใบสั่งของของทุนชาติเดียวกัน และส่งกลับไปยังชาติตนเอง จากข้อสังเกตุในการโจรกรรม ในเวลาใกล้เคียงกัน คืนเดียว โดยรถหลายคัน จะเอาไปยังถ้าไม่มีรถ มาขนใส่ไปเท่านั้น ซึ่งโจรกรรม ทำแบบมีรถมาส่งที่หอพักเป้าหมายที่ได้มาดูลาดเลาไว้แล้ว หลังโจรกรรมรถที่ต้องการได้แล้ว ก็จะขับขี่ไปที่เป้าหมายอีกที่เมื่อได้รถที่ต้องการแล้วจะรีบหลบหนีไปเข้าเป้าที่อื่นต่ออีก ถามว่ารถหลายคันที่ได้มาไปไหน ถ้าไม่ยกใส่รถกระบะที่เตรียมมา
ในขณะที่ผู้เสียหาย ในพื้นที่ สุรศักดิ์ พันเสด็จนอก ม.5 และ ม.10 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา ชลบุรี นาย พายุ ภูมิลา อายุ 26 ปี ตื่นมาจะไปทำงานแต่ไม่พบรถ จยย.ฮ้อนด้า ซูโมเอ็กย์ สีดำ-ส้ม ทะเบียน 1 กณ-2673 ชบ.ที่เพิ่งเปลี่ยนป้ายได้ 2 วัน ได้หายไปจากที่จอดในหอพัก ในขณะที่คนร้ายได้ขับขี่รถที่โจรกรรมมา ไปลักรถ จยย.ยามาฮ่า เอ็มสแลอ ป้ายแดง ที่เพิ่งซื้อมาได้แค่ 2 เดือน ของนาย อนุรักษ์ พรมกระโทก อายุ 24 ปี ที่หอพักเลขที่ 671/49 ม.10 ต.เขาคันทรง โดยทาง น.ส. พิไลวรรณ แสนสุรินทร์ อายุ 29 ปี ที่อยู่พักเดียวกัน ก็ถูกคนร้าย

พยายามโจรกรรม รถฮ้อนด้า เอ็ม เอส เอ็กย์ 125 สีดำ-น้ำเงิน ป้ายแดง โดยได้ทำลายรูกุญแจแล้ว แต่เอาไปไม่ได้ คาดอาจมีคนผ่านมา และในเวลาใกล้เคียงกัน ก็เข้าโจรกรรม รถ จยย.ที่หอพัก 695 ม.10 ต.เขาคันทรง โดยได้รถ ฮ้อนด้า สกุ๊ปบี้ไอ รุ่นล่าสุด สีน้ำเงิน-ดำ ป้ายแดง และรถ ฮ้อนด้า ซูไม่เอ็กย์ สีเขียว ทะเบียน 2กจ-2306 ชลบุรี ที่เพิ่งเปลี่ยนป้าย ไปอีกคัน ซึ่งเป็นน่าสังเกตุ จากภาพวงจรปิด เห็นคนร้ายเป็นแก๊งเดียวกัน แต่งกายเหมือนกัน ไม่กลัวกล้อง และแสดงการโจรกรรมโชว์กล้อง อย่างไม่เกรงกลัว ในขณะที่ทุกหอพักที่เข้าโจรกรรม มีกล้องวงจรปิด ติดตั้งอยู่โดยรอบหอพัก แต่ก็มิสามารถยับยั้งคนร้ายได้ ซึ่งคาดว่าคนร้ายไม่ใช่คนไทย คาดเป็นต่างด้าว โดยสังเกตุจากพฤติกรรมที่กระทำและการแต่งกาย จากภาพที่กล้องหอพักทุกหอ ที่จับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน เพราะคนร้ายหันหน้าสู้กล้อง ซึ่งผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความแต่ต้อง งง.กับคำพูดของ ตร.ว่า ไปหาหลักฐานภาพวงจรปิดมา ถึง งง.จนต้องฝากสื่อมวลชนถามว่า “หน้าที่ใคร งง. ”

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading