วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นสงขลาโดนกับตัวเอง ส่งข้อความผ่านเฟสบุ๊ค เป็นผู้โชคดีได้รับเงินรางวัล 3 ล้านบาท

10 พ.ค. 2018
25

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นในจ.สงขลาโดนกับตัวเองอ้างเป็นคุณตัน ภาสกรนที ส่งข้อความผ่านเฟสบุ๊คเป็นผู้โชคดีได้รับเงินรางวัล 3 ล้านบาท จากกิจกรรมตันบุญสุ่ม โดยให้ซื้อสลิปทรูมันนี่ราคา1 พันบาทจำนวน2 ใบ และให้ถ่ายภาพส่งไปให้ แต่ไม่หลงกลตอบกลับไปด้วยความเจ็บใจว่ามีเงินอยู่3 บาท เลยถูกบล็อกเฟสบุ๊คทันที และโดนเป็นครั้งที่2

วันนี้(10พ.ค.)กลุ่มมิจฉาชีพเลห์อุบายหลอกหลวงประชาชนผ่านทางโซเชี่ยนในรูปแบบต่างๆอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายสมเพชร เสาร์คำ ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นประจำจ.สงขลา โดนเข้ากับตัวเอง เมื่อมีการส่งข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คแอบอ้างว่าเป็นคุณตัน ภาสกรนที บอกว่า เป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลจากกิจกรรมตันบุญสุ่ม หาผู้โชคดีทางเฟสบุ๊ค เพื่อแลกเงินรางวัล 3 ล้านบาท โดยคัดเลือกจากการสุ่ม100 คนเหลือ1 คน
แต่มีข้อแม้ง่ายๆว่าให้ไฟร้านเซเว่น ซื้อสลิปทรูมันนี่ราคา1 พันบาทจำนวน2 ใบ และให้ถ่ายภาพส่งไปให้ แต่นายสมเพชร ไม่หลงกลจึงหลอกคุยบอกว่าต้องการขอเลขบัญชีและเบอร์โทรศัทพ์และเอกสารมาให้ก่อนจึงจะโอนไปให้ สุดท้ายทางต้นทางก็ถามว่ามีเงินอยู่เท่าไหร ด้วยความเจ็บใจเพราะรู้อยู่แล้วว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ จึงถ่ายรูปเศษสตางค์จำนวน 3 บาท ส่งไปให้ แต่ทางผู้ส่งข้อความไม่ตอบกลับพร้อมกับบล๊อคเฟสบุ๊คทันที
นายสมเพชร บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้โดนเป็นครั้งที่2 และรูปแบบเดียวกัน โดยครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมาแต่ก็ไม่ได้หลงกล มาครั้งนี้ก็โดนอีกรอบและพยายามที่จะหลอกถามเพื่อที่จะจับผิดแต่ก็ถูกบล็อกเฟสบุ๊คไป จึงขอเตือนให้ผู้ที่ได้รับข้อความในลักษณะนี้อย่าหลงเชื่อเพราะไม่เป็นความจริงและอาจตกเป็นเหยื่อได้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading