วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

หนุ่มใหญ่เครียดโรคซึมเศร้าผูกคอดับ

12 พ.ค. 2018
20

ยโสธร หนุ่มใหญ่เป็นโรคซึมเศร้าผูกคอตัวเองลาโลก

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ร้อยตำรวจเอกอาทิตย์ โอชา ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร พร้อมด้วยอาสาฯกู้ชีพขององค์การบริหารส่วนตำบลค้อเหนือ ไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับร่วมชันสูตรพลิกศพของ นายบุญเนา ผัดผล อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 2 บ้านค้อใต้ ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร หลังจากที่ได้ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองแขวนกับเสาบ้านภายในบ้านพักของตัวเองบริเวณชั้นสองของตัวบ้านจนขาดใจตายคาที่ก่อนผู้ที่เป็นพ่อซึ่งบวชเป็นพระจะไปพบ ซึ่งญาติๆและชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างของผู้ตายลงไปนอนเอาไว้บริเวณพื้นบ้านก่อนหน้านั้นแล้ว จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุและตามร่างกายของผู้ตายไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใดและคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบถาม พระจันทรา สิริวันโน พ่อของผู้ตายและเป็นผู้พบศพคนแรก บอกว่า ผู้ตายเป็นลูกชายคนสุดท้องและมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานหลายปีแล้วต้องกินยาอยู่เป็นประจำ ซึ่งผู้ตายมีครอบครัวแล้วแต่เมื่อ 2 ปี ที่แล้วได้เลิกร้องกับภรรยาแล้วกลับมาพักอาศัยอยู่กับ นางเกสร ผัดผล อายุ 70 ปี มารดาที่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพังสองคน ส่วนตนไปบวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าค้อใต้ โดยก่อนเกิดเหตุตนคิดอยากจะเข้ามาฉันภัตราหารเช้าที่บ้านจึงเดินเท้าจากวัดไปที่บ้านและพบกับนางเกษรฯภรรยาอยู่บ้านคนเดียวจึงสอบถามว่าผู้ตายไปไหน ภรรยาจึงบอกว่าสงสัยไปซื้อกับข้าวภายในหมู่บ้านแต่ตนสังเกตุเห็นว่าโทรศัพท์มือถือและวิทยุเอฟเอ็มของผู้ตายวางอยู่ในบ้านจึงสังหรณ์ใจตนจึงเดินขึ้นไปบนบ้านชั้นสองและพบว่าผู้ตายได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองแขวนกับเสาบ้านจนขาดใจตายเสียหายจากนั้นจึงได้เรียกเพื่อนบ้านไปช่วยกันยกร่างของผู้ตายลงไปนอนไว้ที่พื้นบ้านดังกล่าว

ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเสร็จทางญาติของผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตจึงได้มอบศพให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สมัย คำแก้ว ยโสธร รายงาน

Loading