วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

นักโทษชายแหกคุก เรือนจำสุโขทัย2 ราย

13 พ.ค. 2018
20

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 12 พ.ค.61 พันตำรวจโทณรงค์ อุตบัววงศ์ พนักงานสอบสวนเวร รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสุโขทัย ว่ามีนักโทษชายแหกคุก เรือนจำสุโขทัย 2 ราย ทราบชื่อคือนายสุรศักดิ์ โมรา อายุ 41 ปี และนายชัยณรงค์ อาจปาน อายุ 33 ปี ได้ร่วมกันปีนขึ้นฝ้า ลักลอบออกมานอกเรือนนอน และใช้ผ้าห่มมัดปมทำเป็นเชือกโรยตัวจากกำแพงเรือนจำสุโขทัย ด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นที่ติดกับป่าพงในซอยรุ่งโรจน์ ที่อยู่ใกล้กับเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.20 น.

และในเวลาไล่เลี่ยกัน นางกรองทอง สังข์ทอง บ้านเลขที่ 33 / 46 ซ.รุ่งโรจน์ ถนนศรีอินทราทิต์ อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้เข้าแจ้งความว่า รถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดไว้หน้าบ้าน มีชายลักษณะผมเกรียน ใส่เสื้อสีขาว และสีดำ ขโมยไป โดยนางกรองทอง เล่าว่า ตนได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าบ้าน โดยนักโทษทั้งสองได้เลื่อนประตูรั้ว และเข้าไปสตาร์ทรถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีชมพูดำ หมายเลขทะเบียน กรจ 754 สุโขทัย ที่เสียบกุญแจคาไว้ โดยนางกรองทอง ได้ยินเสียงสตาร์ทรถ ก็คิดว่าเป็นหลานชาย แต่เมื่อหันไปดูพบเป็นชายผมเกรียน ใส่เสื้อสีขาว และสีดำ สตาร์ทรถแล้วขับหนีไป จึงรีบโทรแจ้ง 191 ว่ามีคนขโมยรถและรีบมาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัยทันที

สำหรับนายสุรศักดิ์ โมรา และ ชัยณรงค์ อาจปาน นั้นได้รับโทษคดียาเสพติด และถูกแยกขังในห้องแยกขัง ทั้งคู่มีรอยสักบริเวณลำตัว และแขนทั้งสองข้างเป็นที่สังเกตง่าย และเป็นผู้ต้องขังระหว่างไต่สวนพิจารณา ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานสายสืบ และเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ ออก ค้นหาบริเวณใกล้เคียง และแจ้งไปยัง สภ.ต่างๆในจังหวัดสุโขทัย และสายตรวจ กระจายกำลังออกติดตามหา พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ต้องโทษอาจหลบนี้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตั้งสมมุติฐานว่าอาจมีการนัดแนะนำรถยนต์มารับ

เนื่องจากมีพลเมืองดีเห็นมีรถยนต์ต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธ จึงให้สายตรวจตรวจสอบเพิ่มเติม รวมถึงได้ส่งเจ้าหน้าตำรวจไป สังเกตุการณ์ที่บ้านนายชัยณรงค์ อาจปาน ที่อยู่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งอาจหลบหนีมาหลบซ่อนตัวได้ ส่วนนายสำเริง สวัสดี ผู้บัญชาการเรือนจำสุโขทัย ได้รายงานสถานการณ์เบื้องต้นแก่ผู้บังคับบัญชา ตามลำดับแล้ว ซึ่งเหตุการณ์แหกคุกครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเรือนจำจังหวัดสุโขทัย

Loading