วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

ตำรวจท่องเที่ยวรวบ 2 พนักงานสายการบินแห่งหนึ่งขโมยทรัพย์สินนักท่องเที่ยว

13 พ.ค. 2018
24

ตำรวจท่องเที่ยว รวบ 2 พนักงานทดลองงาน สายการบินแห่งหนึ่ง ในท่าอากาศนานาชาติกระบี่ หลังกล้องวงจรปิด จับภาพได้ ขโมยทรัพย์สินนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่วางไว้ในท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ พร้อมของกลาง เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ

เวลา 21.00 น. วันที่ 12 พ.ค.61 ทีสภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พ.ต.อ.ธงไชย วิไลพรหม ผู้กำกับตำรวจท่องเที่ยว3 (ผกก.2 บก.ทท.3 บช.ทท.) พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ร่วมแถลงผลการจับกุม ตัวนายกฤษฎา ต่อติด อายุ 28 ปี และนายอิทธิพล เกกินะ อายุ 28 ปี ทั้งสองเป็นพนักงาน ฝึกงานที่อยู่ระหว่างทดลองงาน ของสายการบินแห่งหนึ่ง อยู่ในท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ผู้ต้องหา ร่วมกันลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณ จุดเช็คอิน ภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ บันทึกภาพ ขณะทั้งสองก่อเกตุขโมยกล่องทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ชื่อ Mr.mratin frezel มาติน เฟรเซล อายุ33 ปี สัญชาติ ดัช (เยอรมัน) หลังจากวางไว้บนรถเข็น ภายในมีทรัพย์สิน รวม8รายการ ประกอบด้วยเงินไทย จำนวน 1,200 บาท เงิน สกุลยูโร จำนวน 90 ยูโร บัตรวีซ่า บัตรเครดิต บัตรยูโรคา ใบขับขี่ กุญแจ สายเคเบิ้ล

พ.ต.อ.ธงไชย เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 วันที่ 12 พ.ค. 61 ได้รับการประสานจากทาอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ คือนายมาติน เฟรเซล ฯ ถูกขโมยไป ทรัพย์สินที่วางไว้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.20 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ก่อนที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวขึ้นเครื่องเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ จึงสั่งการให้ร.ต.อ.นาวิน เกตุทอง รองสว.สส.รรท.สวส.ทท3 เจ้าหน้าที่สืบสวนสถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิด ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องกาทั้งสอง ได้หยิบกล่องทรัพย์สินของผู้เสียหายไป จึงได้ติดตามจับกุมตัวทั้งสอง ได้ที่บ้านพักในตัวเมืองกระบี่พร้อมของกลาง เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าหยิบทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาขโมยฯ ส่วน เงินสด 1,200 บาท และเงินสกุลยูโร 90 ยูโร นำไปใช้จ่ายหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เหนือคลอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง

Loading