วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

หนุ่มน้อยใจผูกคอดับหน้าบ้าน

19 พ.ค. 2018
26

ลพบุรี หนุ่มรับจ้างน้อยใจในชะตาชีวิตที่เกิดมาจนผู้กคอตายหน้าบ้านตัวเอง

เมื่อเวลา 06.35 น. วันที่ 19 พ.ค. 61 พ.ต.ท.ศรีธนน สำลี สารวัตรเวร สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สระโบสถ์ ว่าได้มีผู้ผูกคอตายที่ หมู่ที่ 7 บ้านวังแขม ต.นิยมชัย อ.สระโบสถ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ จุดสระโบสถ์ เพื่อร่วมในการชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 30/1 หมู่ที่ 7 ต.นิยมชัย อ.สระโบสถ์ มีชาวบ้านที่ทราบข่าว พร้อมด้วยญาติผู้เสียชีวิตจับกลุ่มคุยกันถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่เป็นจำนวนมาก ที่หน้าบ้านพบศพนายขวัญชัย พาแกนา อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านใช้สายกระเป๋าถือมัดต่อกัน โยงกับขื่อหน้าบ้านผูกคอตัวเองเสียชีวิต สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว เสียชีวิตในลักษณะงอเง่า ใกล้ศพพบมีดปลอกผลไม้ 1 เล่ม เหล้าขาวที่ดื่มจนหมด 1 ขวด และไม้แขวนเสื้อที่คาดว่าจะนำมามัดต่อรวมกันเพื่อผูกคอตกอยู่หลายอัน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอบการต่อสู้ และการถูกทำร้าย ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพคาดว่านายขวัญชัย น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12-13 ชั่วโมง

จากการสอบถามญาตินายขวัญชัย ทราบว่านายขวัญชัยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ปกติเป็นคนร่าเริง อยู่ตัวคนเดียว ก่อนเกิดเหตุการณ์สลด นายขวัญชัยได้ออกไปรับจ้างต่างพื้นที่จำนวน 3-4 วัน โดยกลับมาเมื่อวานตอนช่วงเย็น ซึ่งญาติได้สอบถามถึงความเป็นอยู่ แต่นายขวัญชัยไม่ตอบ ได้เดินเลี่ยงไปที่บ้านตนเอง จนเมื่อช่วงเช้าเพื่อนบ้านผ่านมาเห็นนายขวัญชัยผูกคอตัวเองตายที่หน้าบ้านเสียแล้ว ซึ่งสาเหตุของการผูกคอตัวเองตายในครังนี้น่าจะมาจากความจน ที่ต้องตะเวนหางานทำไปวันวัน อดมื้อกินมื้อ จึงได้ดื่มเหล้าย้อมใจก่อนผูกคอตายดังกล่าว สารวัตรเวรได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติให้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพฯณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading