วันพฤหัสบดี, 19 กันยายน 2567

เพชรบุรี จัดวันนัดพบแรงงาน ให้ลูกจ้างสมัครงานกับนายจ้างโดยตรง

.จังหวัดเพชรบุรีจัดวันนัดพบแรงงาน ให้ลูกจ้างสมัครงานกับนายจ้างโดยตรง

img_3710

 

ปัจจุบัน ในตลาดงาน มีผู้จบการศึกษาใหม่มากมาย แต่ความต้องการของตลาดแรงงานก็เป็นสิ่งหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้เรียนเลือกเรียนในสาขาที่มีความต้องการในตลาดแรงงานเป็นการป้องกันการตกงาน สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรี ได้จัดโครงการพัฒนาระบบบริการจัดหางานอย่างยั่งยืน หรือวันนัดพบแรงงาน เพื่อให้ลูกจ้างและนายจ้างได้พบกัน เกิดการจ้างงาน สร้างงาน เกิดรายได้ ดังนั้น เมื่อเวลา 09.30 วันนี้ (20 ธันวาคม 2559) นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหางานจังหวัดเพชรบุรี จึงได้จัดวันนัดพบแรงงาน ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรี ขึ้นโดยมีผู้ว่างงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มวัยทำงานเดินทางมาดูตำแหน่งงานว่างพร้อมกรอกใบสมัครงานและรอสัมภาษณ์งานกับเจ้าของสถานประกอบการจำนวนกว่า 10 บริษัท ที่มาตั้งโต๊ะรอรับสมัครพนักงานโดยตรง รวมถึงประกาศรับสมัครงานของบริษัทต่างๆ กว่า 60 บริษัท มีการเปิดรับสมัครงานถึง 168 ตำแหน่ง 1,276 อัตรา ซึ่งตำแหน่งงานว่างที่เปิดรับสมัครมากที่สุด ได้แก่ พนักงานฝ่ายขาย พนักงานด้านการบริการ และพนักงานฝ่ายผลิต ตามลำดับ ส่วนวุฒิการศึกษาที่เปิดรับมากที่สุดคือ มัธยมศึกษา, ปวช., ปวส.ขึ้นไป ตามลำดับ โดยงานจัดขึ้นระหว่างเวลา 09.30-15.00 น. จำนวน 1 วัน
ภายในงานยังได้มีการบริการจัดหางานโดยรถบริการจัดหางานเคลื่อนที่ (Mobile Unit) เป็นการนำบริการด้านการจัดหางาน และการส่งเสริมอาชีพตลอดจนภารกิจทุกด้านของการการจัดหางานเข้าไปสู่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายในทุกพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้รับบริการโดยไม่ต้องเดินทางไปขอรับบริการที่สำนักงาน
ทั้งนี้ การจัดวันนัดพบแรงงานจัดขึ้นเพื่อให้นายจ้าง/สถานประกอบการ และผู้ต้องการหางานทำ ผู้ต้องการเปลี่ยนงานได้พบกันและพิจารณาคัดเลือกกันโดยตรง และยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับผู้ที่ประสงค์จะหางานทำได้เลือกตำแหน่งงานที่ตรงกับความรู้ ความสามารถ ความถนัดได้อย่างหลากหลาย ผู้ที่ว่างงานและนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาแล้วต้องการจะหางาน แต่ไม่สามารถมาร่วมงานวันนัดพบแรงงานในครั้งนี้ได้นั้น ยังคงสามารถตรวจสอบตำแหน่งงานที่ผู้ประกอบการเปิดรับสมัครได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรี หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 032-455383
………………………………………………………………………………

img_3709

 

img_3708

 

ชูเกียรติ บัวขยาย -ภาพฐิติพร การะเกตุ -ข่าว
มณฑิตา เขตนารี
ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรีรายงานข่าว 080-644’724-3

Loading