วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย แจ้งความดำเนินคดี

30 พ.ค. 2018
19

วันที่29 พค 61 เวลา 19.00 น ที่ สน.บางชัน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กฤษฏา รักรุ่งแสง รอง ผกก สอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ผู้ใช้เฟซบุ้คชื่อ Sirikarn Vsc ได้กล่าวอ้างว่า ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ฯ มีหมายจับของ สน.บางชัน กระจายในโลกออนไลน์ ทั้งทางเฟซบุ้คและ ทางกลุ่มไลน์ต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียง

นายสามารถ กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้รับข้อมูลจากคนรู้จักว่ามี คนใช้เฟซบุ้ค กระจายข่าว ว่าตนเองถูกหมายจับ ที่ สน,บางชัน ในคดีหมิ่นประมาท ตนเองจึงเดินทางมาพบเจ้าพนักงานสอบสวน ตรวจสอบ ซึ่งปรากฏว่า ไม่พบหมายจับใดๆ ตนเองได้แจ้งความกลับแก่ผู้ใช้เฟซบุ้ค ชื่อ Sirikarn Vsc ในข้อหา หมิ่นประมาท และทำการใส่ข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
ส่วนเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นตนเองคาดว่า น่าจะมาจากที่ตนเองทำงานเพื่อสังคมคือชวยเหลือผู้เสียหายจากขบวนการโกงของแชร์ลูกโซ่ แชร์ออนไลน์ จึงเกิดมีผู้ต่อต้านและไม่หวังดีขึ้น กรณีดังกล่าว น่าจะมาจากที่ตนเองกำลังดำเนินการร้องเรียน บริษัท โอดีแคปปิตอล ซึ่งเมื่อก่อนใช้ชื่อว่า Vsc เป็นบริษัทเปิดในประเทศสิงคโปร์ ไม่มีที่ตั้งในประเทศไทย มีพฤติการณ์คล้ายแชร์ลูกโซ่ โดยทางหน่วยงานของรัฐบาล หลายหน่วย เช่น สศค. ได้ออกมาเตือนประชาชน ในกรณีดังกล่าว ว่าเป็นขบวนการแชร์ลูกโซ่ จึงทำให้มีผู้ไม่หวังดีมาต่อต้านและสร้างความเสียหายแก่ชื่อเสียงดังกล่าว

ส่วนเรื่องหมายจับที่ถูกกล่าวอ้างนั้น ได้ถูกยกเลิกไปนานหลายปีแล้วและผู้ที่ได้ทำการออกหมายจับได้ถูกดำเนินคดีไปเป็นที่เรียบร้อย
(สุดท้ายนี้ทางนายกสามารถฝากถึงผู้ที่เห็นข้อความดังกล่าวกรุณาอย่าแชร์เพราะท่านอาจจะมีความผิดร่วมไปด้วยหรือหากท่านใดพบเห็นกรุณาแจ้งเบาะแสขอบคุณครับ

CR. @ โอ๋ สมาคมคนข่าว ผู้สื่อข่าว นิวส์รีพอร์ต @ รายงาน

Loading