วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ชลบุรี-ลุ้นระทึก แหวนไม่ขาด นิ้วก็ขาด

10 มิ.ย. 2018
22

ชลบุรี-ลุ้นระทึก !! แหวนไม่ขาด นิ้วก็ขาด ต้องเลือกเอา จะเอาแหวนทองคำหรือนิ้วตัวเอง

หญิงสาว แหวนทองคำติดคานิ้ว ถอดไม่ออก ในขณะที่นิ้วมีอาการบวมปวด แถมนิ้วยังเป็นแผลพุผอง ร้องไห้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากชุดกู้ภัยฯ ใช้เครื่องมือ เฉพาะทางที่เพิ่งรับมอบมาใช้งานทันที ใช้เวลาไม่กี่นาที สามารถตัดแหวน จนขาดออกได้ นิ้วหญิงสาวปลอดภัย แต่ต้องกลับรักษาอาการปวดบวม และแผลพุผอง ที่ รพ.

เมื่อเวลา 22.30 น.ของคืนที่ผ่านมา(9 มิ.ย.61) นาย สายันต์ เอมเปีย หัวหน้าชุดกู้ภัยสว่างประทีป จุดเครือสหพัฒน์ พร้อมกำลังอาสาฯ ประจำจุด ได้มีหญิงสาว ร้องไห้เข้ามาหา พร้อมขอความช่วยเหลือ ด้วยเหตุแหวนทองคำ ติดคานิ้วนาง มือขวา รัดจนแน่น โดยได้พบว่า นิ้วนางของหญิงสาว มีอาการบวม และปวด อย่างมาก ในขณะที่นิ้วนางยังเป็นแผลพุผอง อีกด้วย นาย สายันต์ ในนามประทีป 70 จึงเร่งรีบประสานไปยัง ศูนย์ อาสาอัศวินบูรพา แจ้งข่าว ประสานเหตุ ไปยังอัศวิน 01 นาย ปองพล บัวพาเจริญ ประธานศูนย์อัศวินบูรพา เพื่อขอสนับสนุน เครื่องอุปกรณ์เฉพาะทาง ใช้ในการตัดแหวนรัดนิ้วโดยเฉพาะ เดินทางมาสนับสนุนพร้อมกำลังและอุปกรณ์ ณ จุดเครือสหพัฒน์ โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถตัดแหวน ที่ติดคารัดนิ้วหญิงสาว ออกมาได้สำเร็จ ในขณะที่หญิงสาว มีอาการเจ็บปวดและร้องไห้ ตลอดเวลาด้วยอาการเจ็บปวด

ซึ่งทางด้าน นาย ปองพล บังพาเจริญ ผู้นำอาสาอัศวินบูรพา กล่าวว่า อุปกรณ์เพิ่งได้รับมอบมาจากทาง นาย ขวัญดี ขวัญเด่น สองพี่น้องฝาแฝดดาราชื่อดัง ในนาม “ใจถึงใจ เราคนไทยไม่ทิ้งกัน” หลังจากได้เดินทางเข้ารับการอบรมและฝึก การใช้อุปกรณ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย และใด้มาใช้งานในวันนี้ ซึ่งรู้สึกว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มากและไม่มีจำหน่วยในท้องตลอด เป็นอุปกรณ์ที่มาจากการคิดค้นของเจ้าที่ฝ่ายชำนาญการงานกู้ภัยฯโดยตรง

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading