วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

!!หนุ่มชาวลาวช๊อตปลากลางดึกเช้ามาพบกลายเป็นศพ

16 มิ.ย. 2018
19

ปราจีนบุรี-หนุ่มชาวลาวช๊อตปลากลางดึกพลาดท่าช๊อตถูกตัวเองเสียชีวิตตายคาบ่อ

เวลา 16.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2561 ร.ต.อ.(หญิง) นฤมล ควรรำพึง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียภายในบ่อน้ำ ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึงได้ประสานแพทย์โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ
บริเวณที่เกิดเหตุเป็นบ่อที่ใช้ปลูกผักบุ้งน้ำ ขนาดยาว 80 เมตร มีความสูงขอบบ่อประมาณ 2 เมตร บริเวณริมบ่อ พบร่างผู้เสียชีวิตชาย ลักษณะนอนคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ช่วยกันพลิกตัว พบว่าในมือยังกำเหล็กที่ใช้สำหรับช๊อตปลาอยู่แน่น จึงได้นำร่างขึ้นมาชันสูตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายหิน คำสีโสภา อายุ 26 ปี สัญชาติลาว พักอยู่เลขที่ 18/1 หมู่ 6 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายหลัง พบแบตเตอรี่ 1 ลูก เครื่องแปลงไฟฟ้า 1 เครื่อง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับช๊อตปลา และในกระสอบข้างตัวพบปลาช่อนขนาดใหญ่ 1 ตัว

จากการสอบถามญาติ และนายจ้าง ทราบว่า ผู้ตายเป็นคนงานเติมน้ำมันในปั้มน้ำมัน ถ.เจริญปิโตเลียม ซึ่งตั้งอยู่ปากทางเข้าซอยที่เกิดเหตุ ในช่วงเวลาห้าทุ่มของคืนที่ผ่านมา ผู้ตายได้ออกจากห้องพักเพื่อออกหาปลาเป็นประจำ แต่ถึงเวลาเกือบเช้าก็ยังไม่กลับ ญาติจึงออกตามหา แต่ไม่พบ ในช่วงเช้าจึงได้ขอกำลังจากอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ ทำการค้นหาตลอดทั้งวัน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งนา และมีบ่อน้ำหลายบ่อ จนกระทั่งมาพบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในบ่อดังกล่าว จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายออกมาหาช๊อตปลา แล้วพลาดท่าถูกไฟช๊อตตัวเองจนเสียชีวิต ญาติไม่ได้ติดใจเอาความ จึงส่งมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading