วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ขโมยเรียบ!!โจรใจบาปแอบงัดกุฏิฉกเงินพร้อมพระเครื่องหนีลอยนวล

18 มิ.ย. 2018
19

ยโสธร โจรใจบาปแอบงัดกุฏิฉกเงินและพระเครื่อง

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ร้อยตำรวจเอก สัญชัย จงรักษ์ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาร่องรอยของคนร้ายภายหลังจากที่มีคนร้ายเข้าไปงัดและถอดบายเกร็ดหน้าต่างของกุฏิพระสงฆ์ภายในวัดศรีธรรมมาราม เขตเทศบาลเมืองยโสธร จนเปิดออกก่อนจะมุดเข้าไปภายในกุฏิและรื้อค้นหาทรัพย์สินแล้วได้ลักเอาเงินสดประมาณ 3,000 บาท ที่พระสงฆ์เจ้าของกุฏิเก็บเอาไว้ภายในย่ามนอกจากนี้ยังมีพระเครื่องเป็นเหรียญของหลวงตาพวง สุขินทริโย พระเกจิชื่อดังของจังหวัดยโสธรและพระเครื่องเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกหลายรูป รวมแล้วกว่า 20 องค์ ซึ่งพระเครื่องไม่สามารถที่จะประเมินราคาได้เพราะถ้าอยู่ในตลาดพระเครื่องก็จะมีมูลค่าหลายแสนบาท ซึ่งก็ถูกคนร้ายลักหายไปทั้งหมด โดยบริเวณหน้าต่างกุฏิพระสงฆ์ซึ่งเป็นบานเกร็ดพบว่ามีร่องรอยถูกงัดและถอดบานเกร็ดออกจนสามารถมุดตัวเข้าไปได้ก่อนคนร้ายจะเข้าไปภายในกุฏิและใช้เครื่องมืองัดประตูห้องชั้นในจนหลุดออกแล้วเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินก่อนจะได้ทรัพย์สินหลบหนีดังกล่าว

จากการสอบถาม พระวุฒิศักดิ์ ขันแก้ว อายุ 41 ปี เจ้าของกุฏิที่เกิดเหตุ บอกว่า ตนได้รับกิจนิมนต์ออกไปนอกวัดตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า จนกระทั่งเวลา 15 นาฬิกา จึงกลับเข้ากุฏิอีกครั้งและพบว่าหน้าต่างกุฏิถูกงัดและเปิดออกตนจึงเข้าไปสำรวจทรัพย์สินภายในกุฏิปรากฏว่ามีปัจจัยประมาณ 3,000 บาท ที่เก็บเอาไว้ภายในย่ามถูกลักหายไปและนอกจากนี้แล้วยังมีเหรียญหลวงตาพวง สุขินทริโย และพระเครื่องของเกจิชื่อดังอีกหลายคนรวมแล้วกว่า 20 องค์ กูถูกลักหายไปด้วย

ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุแล้วคาดว่าผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นวัยรุ่นติดยาเสพติดในละแวกวัดเนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของพระสงฆ์ภายในวัดเป็นอย่างดีจึงได้ฉวยโอกาสที่พระสงฆ์ติดกิจนิมนต์ออกไปนอกวัดจึงเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจะได้สืบสวนติดตามตัวไปลงโทษตามกฎหมายต่อไป

สมัย คำแก้ว ยโสธร ราบงาน

Loading