วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ตำรวจศรีสะเกษ !!ฝึกเข้มยุทธวิธีตำรวจ

19 มิ.ย. 2018
11

ตำรวจศรีสะเกษฝึกเข้มยุทธวิธีตำรวจกำชับเบิกจ่ายปืนยาวเป็นอาวุธประจำกายทุกครั้งหลังถูกแก๊งมอดไม้ถล่มยิงด้วยอาวุธสงคราม

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2561 เวลา 13.00 น. ที่ลานเอนกประสงค์หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นประธานตรวจการฝึกตามโครงการประกวดการฝึกยุทธวิธีตำรวจ ประจำปี 2561 ตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดได้รับการฝึกตามแบบของตำรวจอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน ตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ โดยมี พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ

พลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ต้นตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีนโยบายให้ตำรวจภูธรจังหวัดได้ฝึกพื้นฐานของตำรวจในการสร้างระเบียบวินัย บุคคลท่ามือเปล่า บุคคลท่าอาวุธ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการฝึกทางยุทธวิธีปิดล้อมตรวจค้น การจับกุมผู้ต้องหา การตั้งด่าน เมื่อเกิดเหตุร้ายสามารช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัย รวมทั้งรักษาชีวิตและเหตุที่จะเกิดขึ้นแก่ตำรวจ ซึ่งขณะนี้คนร้ายมีการใช้อาวุธที่รุ่นแรงขึ้น ทั้งนี้ การฝึกจะเป็นการทบทวนและสร้างความมั่นใจให้กับตนเองยิ่งขึ้น
พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องการตัดไม้พะยูงเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า ปัจจุบันคนร้ายได้ใช้อาวุธสงครามในการก่อเหตุลักลอบตัดไม้พะยูง ตนจึงได้กำชับให้ทุกสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดศรีสะเกษให้มีการฝึกซ้อมยุทธวิธีทุกสัปดาห์ และในการออกปฏิบัติงานทุกครั้งให้เบิกจ่ายอาวุธปืนยาวเป็นอาวุธประจำกายในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้มีสมรรถภาพสามารถต่อสู้กับคนร้ายได้ทันถ่วงที และมีความปลอดภัยเต็มที่

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading