วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

พะเยา-สุดสลด!!พ่อเฒ่าวัย 78 ปีเข้าป่าหายตัวไป ลูกออกตามหาพบอีกครั้งกลายเป็นศพ

24 มิ.ย. 2018
15

จ.พะเยา – พ่อเฒ่าวัย 78 ปี ออกป่าไม้ไผ่ทำเครื่องจักรสานแล้วหายตัวไป ลูกระดมคนทั้งหมู่บ้านตามหาสุดท้ายพบเป็นศพนอนตายกลางลำห้วย

ช่วงเช้าของวันนี้ พ.ต.ท.อธิป คำเงิน พนักงานสอบสวน สภ.ปง จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพชายชรานอนเสียชีวิตอยู่ในลำห้วยกลางสวนยาง บ้านสิบสองพัฒนา ม.7 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา จึงเดินทางไปชันสูตรพลิกศพพร้อมด้วย พญ. ชณาภัทร ธารัตน แพทย์เวรฯ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง(จุดอำเภอปง)และมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)เชียงคำ

ที่เกิดเหตุพบร่างของนาย แก้ว คำมูล อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 21 บ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา สภาพศพนอนนอนคุดคู้คว่ำหน้าไปกับก้อนหินขนาดใหญ่ ในลำห้วยดังกล่าว ข้างๆกันมีท่อนไหม้ไผ่ 5-6เล่ม วางระเกะระกะอยู่ จึงเข้าทำการชันสูตร ผลจากการชันสูตรพบเพียงบาดแผลบริเวณในหน้าในส่วนที่ไปฟาดกับก้อนหิน ตามลำตัวไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมานายแก้ว ได้บอกกับญาติๆว่าจะไปหาไม้ไผ่ในป่า เพื่อมาทำเครื่องจักสานไว้ขาย ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ แจ่พอช่วงเย็นก็ไม่ยอมกลับด้วยความเป็นห่วงจึงพากันออกเดินทางตามหาในป่าเขตติดต่อ อ.เชียงคำและอำเภอปง ซึ่งนายแก้วเคยไปเป็นประจำ แต่ไม่พบ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ ชาวบ้านจึงรวมตัวกันเดินปูพรมอีกครั้งก็มาพบร่างนายแก้วนอนเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะที่กำลังลงเนินในสวนยาง เพื่อนำไม้ออกมาตามถนน นายแก้วได้ลื่นไหลเสียการทรงตัวแล้วตกลงไปในลำห้วยตนใบหน้าไปกระแทกกับก้อนหินขนาดใหญ่ในจุดที่พบร่างจนเสียชีวิต ในเบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงนำร่างของผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading