วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ระยอง-หนุ่มวัย 37 ปีหักดิบเลิกเหล้าพบอีกกลายเป็นศพกลางไร่สับปะรด

25 มิ.ย. 2018
26

ระยอง-หนุ่มวัย 37 ปี หักดิบเลิกเหล้าอยู่ได้สี่วันเจอเป็นศพขึ้นอืดกลางไร่สับปะรด


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน ร.ต.อ. อรรณพ ผันอากาศ ร้อยเวร สภ.นิคมพัฒนา จังหวัดระยอง รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในไร่สับปะรดจึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนและกำลังอาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จังหวัดระยอง หนึ่งจำนวน
สถานที่พบศพอยู่ภายในไร่สับปะรดบริเวณร่องน้ำห่างจากถนนซอยสาธารณะส่วนบุคคลประมาณ 10 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี ไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นคล้ายๆกางเกงกีฬาสีเขียว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายสภาพนอนหงายร่างกายเริ่มเน่าเปรื่อยส่งกลินเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 วัน ในเวลาต่อมาแพทย์เวรจากโรงพยาบาลนิคมพัฒนาเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ผลจากการชันสูตรทราบว่าผู้ตายชื่อ นายสำราญ กล่ำคล้าย อายุ 37 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 313 หมู่ 5 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ใกล้กับจุดที่พบศพ นายแพทย์สุนทรพจน์ เชื้อสำราญ แพทย์เวรจากโรงพยาบาลนิคมพัฒนาระบุว่าสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตเกิดจากร่างกายขาดน้ำเป็นระยะเวลานานผู้ตายเดินมาแล้วคงเมื่อยจึงนั่งลงอากาศร้อนผู้ตายจึงถอดเสื้อออกกองไว้แล้วคงจะคลานมาถึงจุดที่นอนเสียชีวิตก็เป็นลมหมดสติ ซึ่งก็สอดคล้องกับคำให้การของพีชายของผู้เสียชีวิต นายสุขสันต์ กล่ำคล้าย

ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ปกติน้องชายจะอยู่กับภรรยาเขาที่อำเภอบ้านค่ายแต่ระยะหลังมานี้น้องชายกินเหล้าหนักถึงขั้นเป็นโรงแอลกอฮอล์ริซึ่มคือจะขาดเหล้าไม่ได้ถึงเวลาต้องกินมือจะสั่นพูดจาไม่รู้เรื่องเอะอะโวยวายเมียคงจะเบื่อเลยไล่ออกจากบ้านผมเลยรับเอามาอยู่ด้วย เมื่อสับดาห์ก่อนได้มีปากเสียงกันเล็กน้อยกับน้องชาย เนื่องจากน้องชายเป็นคนติดเหล้าแต่ได้หยุดกินมาได้สามสี่วันคงจะหงุดหงิดแล้วทำรายข้าวของภายในบ้านรั้วหน้าบ้านน้องชายก็ใช้ฆ้อนทุบจนพังเป็นช่องโหว่ แล้วก็จะไม่ค่อยอยู่บ้านจะออกเดินไปทั่วซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ แต่ผิดปกติอยู่ตรงที่ว่าพอเขาหยุดกินเหล้าแบบหักดิบอารมเขาก็เปลี่ยนไป เนื่องจากทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจถึงสาเหตุการตายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงนามบันทึกประจำวันแล้วส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางญาติรับไปพำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกึ

Loading