วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

นคปฐม-ไฟไหม้โกดังผลิตRAPวอดทั้งหลัง

26 มิ.ย. 2018
34

นครปฐม เพลิงไหม้โกดังผลิต(RAP)วอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลา 16.40 น.ร.ต.อ.จารึก ปฐมพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุไฟไหมโรงงานทำพลาสติก เลขที่ 59/26 ม.6 ต.ทับหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญาทราบพร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม และได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาล

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีกลุ่มควันดำพวยพุ่งลอยเต็มบนท้องฟ้า ปรกอบด้วยมีฝนตกลงมาตลอดเวลาจากนั้นรถนำ้เทศบาลนครปฐม 3 คันรถนำ้เทศบาลบ่อพลับ 1คันรถนำอบต.ทัพหลวง 1 คันและรถนำ้ อบต.วังตะกู2 คันรวมจำนวน 7คันได้ช่วยกันระดมฉีดนำเพื่อสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปที่อื่นใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้มีเพียงกลุ่มควันสีขาวพวงพุ่ง ความเสียหายโครงสร้างหลังคาเสียหายทั้งหลังมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท และเครื่องจักรจำนวน 2 ตัว ตัวะ 7 แสนบาทและอีกตัวราคา 3.5 แสนบาท และยังมีพลาสติกฟิลม์ยึดคลุมอาหาร แล๊ป(RAP)จำนวนกว่า 200 ตัน และกล่องลังกระดาษ ถังพลาสติก และอุปกรณ์อื่นๆอีกหลายรายการ

จากการสอบถามนายกิตติพันธ์ เผดิมปราชญ์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 417 ถ.พิพิทประสาท ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม (เจ้าของโกดัง โรงงาน) ทราบว่าเมื่อช่วงบ่ายประมาณ 3 ตนเองได้เข้ามาที่โรงงานเพื่อมาตัดหญ้าเพื่อทำความสะอาดภายในโกดังและเวลาประมาณ 16.00 น.ตนเองได้ออกไปข้างนอก และเวลาไม่นานเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามคลองได้โทรไปบอกว่าไฟไหม้โรงงาน ตนเองจึงได้รีบกลับมาที่โรงงานแต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้เนื่องจากแสงเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงจึงได้โทรศัพย์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นนายกิตติพันธ์ ยังเล่าอีกว่าโรงงานสร้างมาบนเนื้อที่ 2 ไร่ และก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 ที่โรงงานของตนเองได้ถูกขโมยสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าหายไปทั้งโรงงานเสียหายกว่า 2 แสนบาท และมีเพื่อนเจ้าของโรงงานดังกล่าวบอกว่าระวังโรงงานจะถูกเผาในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้คาดว่าต้องถูกวางเพลิงก็เป็นได้ (นายกิตติพันธ์กล่าว)

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้และประเมินค่าเสียหายในครั้งนี้อีกด้วย

ปนิทัศน์ มามีสุข น.ส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading