วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

ลพบุรี-เริ่มแล้วเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี

เริ่มแล้วเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี ประชาชนแห่ซื้อ

ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดลพบุรี ที่สร้างชื่อเสียงมายาวนาน ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ ต.ตะลุง และ ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง ลพบุรี กระท้อนเป็นผลไม้ที่รับประทานได้ทั้งเปลือก มีรดชาดเปรี้ยวอมหวาน เนื้อและผลยังได้นำมาแปรรูปเพิ่มมูลค่าสินค้าได้หลายอย่าง อาทิ กระท้อนแช่อิ่ม กระท้อนกวน กระท้อนหยี กระท้อนทรงเครื่อง ฯลฯ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกได้เป็นอย่างดี
เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และเผยแพร่ผลผลิตกระท้อนของดีจัง
หวัดลพบุรี ให้อยู่ในความนิยมของตลาด ส่งเสริมให้เกษตรกรได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกไม้ผล ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร จังหวัดลพบุรี จึงได้จัดงาน เทศกาลกระท้อนหวานของดีเมือง

ลพบุรี ครั้งที่ 27 ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย 61 -10 ก.ค. 61 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี
ซึ่งวันนี้จังหวัดลพบุรี ร่วมกับทุกภาคส่วนเกษตรกร ไดร่วมกันเปิดงานเทศกาลกระท้อนหวานประจำปี 2561 อย่างเป็นทางการ ซึ่งวันแรก มีประชาชนที่นิยมรับประทานกระท้อน เข้ามาเลือกซื้อกระท้อนที่มีวางจำหน่ายหลากหลายสายพันธุ์กันเป็นจำนวนมาก แต่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ กระท้อนพันธุ์ปุยฝ้าย ชุดแรกที่เกษตรกรนำวางวางจำหน่ายวันนี้ มีผลใหญ่ เนื้อนิ่ม เมล็ดฟู หวาน ต่างแย่งกันเลือกซื้อเพื่อนำไปฝากครอบครัว ทำให้

 

บรรยากาศภายในเทศกาลกระท้อนหวานปีนี้คึกคัก ซึ่งภายในงาน ประชาชน นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้เลือกซื้อกระท้อนสด และกระท้อนแปรรูป สินค้าคุณภาพดี ราคาถูก ส่งตรงจากสวนหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งพันธุ์ปุยฝ้าย ทับทิม อีล่า และนิ่มนวล พร้อมทั้งสนุกสนานไปกับกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ ภายในงาน อาทิ การแสดงระบำกระท้อน การประกวดพ่อหล่อ ลูกสวย แม่สวยลูกหล่อ ประกวดหนูน้อยเสียงทอง รำวงย้อนยุค การแสดงศิลปวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading