วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

มุกดาหาร!!คนงานก่อสร้าง เจอระเบิด ค.60

04 ก.ค. 2018
38

มุกดาหาร คนงานก่อสร้างรับเหมาปรับปรุงฟุตบาธ เจอระเบิด ค.60 โทรแจ้งตำรวจด่วน
บริเวณแยกธนาคารกรุงเทพ เจอระเบิด ค.60 โทรแจ้งตำรวจโดยด่วนกลัวเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ 04 07 61 พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ณรงค์ สิตวงษ์ รอง ผกก. (สอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร) ได้รับแจ้งจากนายสุธา ภู่แดง อายุ 57 ปี ที่บริเวณแยกธนาคารกรุงเทพ ใจกลางเมือง ถนนสองนางสถิตย์ อ.เมือง จ.มุกดาหาร ว่าพบวัตถุคล้ายระเบิด ติดมาในกระบะใส่ทรายสำหรับถมที่ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข รอง ผกก. ป. พ.ต.ต.ยงยุทธ แสนบุญศิริ สวป. และ พ.ต.ต.ฉัตรมงคล บุญกลาง สว.จร.ฯ พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบที่ได้รับแจ้ง
จนกระทั่งตรวจสอบที่เกิดเหตุและกันที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบวัตถุคล้ายลูกระเบิด ค 60 สภาพเก่าอยู่ในกระบะทราย จึงได้แจ้งชุด EOD ของ ภ.จว.มุกดาหาร เพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งต่อมา EOD ได้มาทำการตรวจสอบยืนยันว่าเป็นเครื่องกระสุน ค. 60 และได้นำไปทำลายต่อไป

ซึ่งจากการสอบสวนนายสุธาฯ ทราบว่า ได้นำดินทรายมาจากผู้ประกอบการท่าทรายศรีเผย บ้านบางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เพื่อนำมาถมดินที่กำลังปรับปรุงฟุตบาธบริเวณที่เกิดเหตุ และทราบในเบื้องต้นว่าท่าทรายดังกล่าวได้นำทรายมาจากฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นไปได้ว่าระเบิดดังกล่าวอาจหลงเหลือจากสมัยสงครามเวียดนาม

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading