วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

พะเยา!!ระทึก ไฟไหม้ตึกอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน รพ.พะเยา เร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนีตาย!!

17 ก.ค. 2018
54

จ.พะเยา ไฟไหม้ตึกอุบัติเหตุฉูกเฉิน รพ.พะเยา ควันคลุ้ง ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนีตาย พร้อมส่งคนเจ็บอาการหนักให้ รพ.พะเยาราม

เมื่อเวลา 19.30น.ของวันที่ 17.ก.ค.2561 พ.ต.ท.กฤษชัย ไพทูรย์ พงส.สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหมที่ตึกอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน รพ.พะเยา ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองพะเยาและรถดับเพลิง อปท.ต่างๆในเขตเมืองพะเยา

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันโพยพุ่งจากชั้นที่ 4 ของตึกอุบัติเหตุ และมีแสงพลิงออกมาทางหน้าต่าง ซึ่งเมื่อมองจากภาพน่าจะเป็นห้องเก็บเอกสารของพัฒนาคุณภาพของ รพ.พะเยา หรือก็ห้องโสตทัศนอุปกรณ์ของทางโรงพยาบาล ซึ่งยังพิสูจน์ทราบแน่ชัดไม่ได้เนื่องจากมีควันปกคลุมไปทั้งชั้น เจ้าหน้าที่ต้องใส่หน้ากากเพราะตั้งแต่ชั้นที่ 3ขึ้นไปมีกลิ่นเหม็นไหม้สารเคมีมาก จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องรีบกลับลงมาเอาหน้ากาก เจ้าขึ้นไปดับเพลิงต่อ
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่งกล่าวว่า เพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นที่ 4 ไม่สามารถเห็นได้ว่าเป็นห้องอะไร เพราะมีแต่ควันคลุ้งเต็มห้อง รู้แต่เพียงส่วนใหญ่เป็นตู้เหล็กเก็บเอกสารเท่านั้น ก็สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว มีเพียงกลุ่มควันเท่านั้นที่ต้องระบายออกทางหน้าต่างหรือประตู

ในขณะที่ผู้ป่วยทาง รพ.พะเยา ได้นำเคลื่อนย้ายรอการส่งต่อไปที่ตึกอื่นๆตามแผนที่เคยซ้อมประจำทุกปี ส่วนในรายที่อาการหนักได้นำส่ง รพ.พะเยาราม ส่วนความเสียหายต้องรอกลุ่มควันให้จางหายหรือมีแสงสว่างเพียงพอจึงจะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

(นพพร/พะเยา)

Loading