วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

สุโขทัย!!รวบแล้วคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ฉายา บังปู”

27 ก.ค. 2018
24

สุโขทัย รวบแล้วคนร้ายฉายา บังปู 10 วัน ก่อคดี 4 ครั้ง ทั้งวิ่งราวชิงทรัพย์

พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย สั่งการให้ พ.ต.ท.นราธิป คนธรรม รองผกก.(สส.)สภ.เมืองสุโขทัย พร้อมชุดสืบสวน บุกเข้ารวบตัวนายรัฐภูมิ บัวพา อายุ 26 ปี เจ้าของฉายา”บังปู สุโขทัย” ขณะกบดานอยู่ในบ้านเลขที่ 77/3ม.14 ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย แจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์และชิงทรัพย์ ควบคุมตัวพร้อมยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คันใช้ก่อเหตุกลับมาดำเนินคดี

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ช่วงระหว่างวันที่ 16 – 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ติดต่อกันถึง 3 ครั้ง ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสุโขทัย โดยคนร้ายจะใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้าย ตระเวนหาเหยื่อโดยเลือกเฉพาะเหยื่อที่เป็นผู้หญิงที่ขี่รถจักรยานยนต์ มาคนเดียว จากนั้นจะขี่ประกบแล้วกระชากกระเป๋าถือหรือกระเป๋าสะพายที่มีทรัพย์สินบรรจุอยู่ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งมีผู้เสียหายเข้าแจ้งมาความแล้ว 3 ราย คือ น.ส.ประภานิตย์ สวนมีศาล อายุ 59 ปี น.ส.สุภาพร อ้นคง อายุ 21 ปี และ นางฉันทนา เนื้อไม้ อายุ 45 ปี ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป จะเป็นเงินสดและโทรศัพท์มือถือ

หลังรับแจ้งและทราบรูปพรรณของคนร้าย พ.ต.ท.นราธิป คนธรรม รองผกก.(สส.)พร้อมชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จนทราบแน่ชัดว่า เป็นฝีมือของ นายรัฐภูมิ บัวพาหรือฉายา”บังปู สุโขทัย” ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมตัวนายรัฐภูมิ ขณะกบดานในบ้านพักใน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย หลังถูกจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อคดีวิ่งราวทรัพย์จริง นอกจากนี้เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ยังได้ก่อคดีชิงทรัพย์ โดยใช้อาวุธมีดจี้นางราตรี พรน้อย อายุ 52 ปี ขณะขี่รถจักรยานยนต์ อยู่ถนนข้างวัดท่าเกษม(ฝั่งตะวันตก) ม.6 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้โทรศัพท์มือถือและเงินสดอีกจำนวนหนึ่งด้วย จากนั้นได้นำตัวนายรัฐภูมิ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และส่งตัวให้ ร.ต.อ.สมหมาย รักป้อม รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองสุโขทัย ดำเนินคดีต่อไป

Loading