วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ลำปาง!!คุมตัวอดีตผู้ใหญ่บ้าน คดีข่มขืน”

27 ก.ค. 2018
18

คุมตัวอดีตผู้ใหญ่บ้านคดีข่มขืนถึง สภ.เมืองลำปาง


เจ้าหน้าที่คุมผู้ต้องหาถึง สภ.เมืองลำปาง พร้อมการคุมกันอย่าเต็มที่ ขณะผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านภรรยาผู้ต้องหาเตรียมหลักทรัพย์พร้อมทนายความเพื่อขอยื่นประกันตัวต่อศาลปล่อยให้ตัวชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 27 กรกฏาคม 2561 เวลาประมาณ 19.30 น. จากกรณีที่ ญาติของหญิงสาวชาวม้ง อายุ 22 ปี เข้าแจ้งความว่า หญิงสาวคนดังกล่าวถูก นายนพดล นวอริยะ อายุ 42 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ใน.อ.พบพระ ล่อลวงมาข่มขืนในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง ซึ่งจากนั้นมีการบันทึกภาพภายในห้องที่เห็น หญิงสาวชาวม้งผู้เสียหาย และตัวผู้ต้องหา ก่อนจะมีการส่งต่อและแชร์ภาพทางเฟสบุ๊ค จนผู้เสียหายเกิดความอับอายและได้กินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตาย และเสียชีวิตในเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 กค. ที่ผ่าน จนกระทั้งการสอบสวนพบว่ามีพยานหลักฐานชัดเจน พนักงานสอบสวน จึงขออำนาจศาลจังหวัดลำปางออกหมายจับนายนพดล

ซึ่งต่อมาเมื่อช่วงเช้า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการค้ามนุษย์( ปคม.) กองกำกับการ 1 และ กองกำกับการ 4 บุกเข้าร่วบตัว นายนพดล นวอริยะ อายุ 42 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ใน.อ.พบพระ ตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในฐานความผิดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทษร้าย ฯ ที่บริเวณศาลาริมน้ำ หน้าวิทยาลัยเทคนิค จ.ตาก ก่อนควบคุมตัวไปตรวจค้นบ้านพัก ใน อ.พบพระ เพื่อหาหลักฐานในคดีเพิ่มเติม และทันที ที่ข่าวการจับกุมตัว นายนพดล ผู้ต้องหาในคดีทราบถึงบรรดาญาติพี่น้อง ต่างแสดงความดีใจและขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ด้วยที่ช่วยเร่งรัดติดตาคดีจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว
ขณะเดียวกัน ที่บ้านของสามีผู้เสียชีวิต ใน อ.งาว ได้มีการตั้งศพเพื่อบพเพ็ญกุศลตามประเพณีของชาวม้ง ซึ่งบรรยาการเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ซึ่ง ญาติๆของ ผู้เสียหาย อยากให้ตัว นายนพดล ผู้ต้องหา มาขอขมาต่อหน้าศพ เพื่อที่จะในชาติหน้าจะไม่ต้องมีเวรมีกรรมต่อกันอีก ซึ่งตามกำหนดการณ์ในวันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายจะมีการทำพิธีฌาปนกิจตามปะเพณีและความเชื่อชนเผ่า

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายนพดล ซึ่งเดินทางกลับมาจากการแถลงข่าวที่กรุงเทพ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี ที่ สภ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นท้องที่ ที่เกิดเหตุ โดยทันที่ ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายนพดล เดินทางมาถึงสนามบินลำปาง จากนั้นนำตัวขึ้นรถตู้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเดินทางมาที่ สภ.เมืองลำปาง ซึ่งหลังลงรถ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายนพดล เข้าห้องขังทันที ท่ามกลางการคุมกันอย่างหนาแน่น ซึ่งตัวนายนพดล เองก็ไม่ได้ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชนทั้งสิ้น

ด้าน พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่าในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถตชควบคุมตัวผู้ต้องหา เพื่อทำการสอบสวน ได้ระยะเวลา 48 ชั่วโมง จากนั้นก็จะคุมตัวส่งฟ้องฝากขัง ต่อศาลจังหวัดลำปางเป็นผลัดแรก ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่าทางญาติของผู้ต้องหาได้เตรียมหลักทรัพย์ พร้อมทนายความเพื่อประกันตัวและต่อสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งหลังการจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าได้มีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายจริงแต่เป็นการสมยอมกันทั้งสองฝ่าย

สุจิต อาสนะนันทน์ ข่าว/ภาพ

Loading