วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ลำปาง!!ง้อคืนดีไม่สำเร็จ คว้าลูกซองจ่อยิงดับคาบ้าน”

30 ก.ค. 2018
25

ง้อคืนดีไม่สำเร็จชักปืนจ่อยิงดับ

สามีเก่าสุดโหดแอบปีนบ้านเข้าหาภรรยาเก่าง้อขอคืนดีหลังเลิกกันไปนานกว่า 1 ปี แต่อีกฝ่ายไม่ยอมเพราะที่ผ่านมาโมโหร้ายและทุบตี ทำให้ฝ่ายสามีเก่าบันดานโทษะชักปืนลูกซองที่พกมาด้วยยิงเข้าใส่อดีตภรรยา หนึ่งนัดเสียชีวิตกลางบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 29 กรกฏาคม 2561 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุยองกัน ที่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 2 ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งในที่เกิดเหตุคาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุยังอยู่ในที่เกิดเหตุ ขอให้จัดเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและระงับเหตุด้วย
หลังรับแจ้งรายงาน พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว จว.ลำปาง , พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ รอง ผกก.สอบสวน ฯ และ ร.ต.อ.ชัชวาล ใจมา ร้อยเวรสอบสวน ฯ , ชุดสืบสวนและชุดอาชญากรรมพิเศษ พร้อมด้วยสายตรวจ ฯโดยได้ประสานแพทย์จาก โรงพยาบาลงาว ฯ พร้อมทั้งสายตรวจรถยนต์ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบหญิงเสียชีวิตแล้วหนึ่งคน นอนจมกองเลืออยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อต่อมา น.ส.ปฏิมานันท์ เรือนน้อย อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้านโดยพบว่าที่บริเวณลำตัวมีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก และในที่เกิดเหตุพบนายถาวร อินมาเมือง อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 6 ตำบลบ้านโป่ง อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสามีเก่าของผู้ตายนั่งอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุและไม่ยอมพูดจากับผู้ใด จากการสอบถาม นางอัมพร เรือนน้อย มารดาของนางสาว ปฏิมานันท์ ฯ ผู้ตายได้ความว่า นายถาวร ฯ และนางสาวปฏิมานันท์ ฯ ได้อยู่กินเป็นสามีภรรยาจนมีบุตรด้วยกันจำนวน 2 คน ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ปี ทั้ง 2 คน ได้แยกทางกันอยู่เนื่องจากนายถาวร ฯ เป็นคนมีโมโหร้ายและมักจะกล่าวหาว่านางสาวปฏิมานันท์ ฯ ว่าไปมีชายอื่น

ซึ่ง ในวันที่เกิดเหตุตนเอง และนางสาวปฏิมานันท์ ฯ อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ นายถาวร ฯ ได้ปีนรั้วเข้ามาในบ้านเพื่อขอคืนดีกับนางสาวปฏิมานันท์ ฯ แต่นางสาวปฏิมานันท์ ฯ ปฎิเสธและไม่สนใจทำให้นายถาวร โมโห ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นที่พกมาด้วยยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกของนางสาวปฏิมานันท์ ฯ หนึ่งนัด จนนางสาวปฏิมานันท์ ฯ ทรุดตัวลงกับพื้นบ้านและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาให้นายถาวร ว่าฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเข้าไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งนายถาวรฯ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว ฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ที่ใช้ก่อเหตุ นายถาวรให้การว่า หลังก่อเหตุได้โยนทิ้งลงออกไปหลังบ้านเพราะกลัวความผิด ซึ่งต่อมาในช่วงเช้า ( 30 กค.) เจ้าหน้าที่ พร้อมชาวบ้าน ได้จัดกำลังออกเดินค้นหาอาวุธปืนรอบตัวบ้านซึ่งเป็นป่าไผ่ และ เวลา 08.00 น. โดยประมาณก็พบอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุ อยู่บริเวณกอไผ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดีพร้อมนำตัวนายถาวร มาสอบสวนเพิ่มเติมดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สุจิต อาสนะนันทน์ / รายงาน

Loading