วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ลำปาง!!แม่เหยื่อครูเดินหน้าทางคดีไม่ขอเจราจา”

31 ก.ค. 2018
20

แม่เหยื่อครูให้เปิดนทเดินหน้าทางคดีไม่ขอเจราจา

ผู้ปกครองนักเรียนหญิงที่ถูกครูขอดูทรวงอกเพื่อเทียบกับคลิปโป้เข้า พบ ผบก.ภ.จ.ลำปาง หลังเรื่องไม่คืบหน้า ด้านผกก.เมืองมารับเรื่องถึงที่เตรียมนัดสอบวันพฤหัสนี้ ขณะตัวแทนโรงเรียนขอเจราจาอีกรอบแต่แม่เหยื่อไม่คุยด้วยพร้อมบอกให้เวลาเจรจานานมากไปแล้วจากนี้ขอทวงศักดิ์ศรีบุตรสาวคืนพร้อมจะดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 31 กรกฏาคม 2561 เวลาประมาณ 14.00 น. จากกรณีที่ นางเอ (นามสมมุติ) ได้เข้าร้องทุกข์กับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อให้พาเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หลังลูกสาวถูกครูผู้หญิงสองคนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ได้ขอให้ลูกสาวเปิดเสื้อเพื่อดูหน้าอก เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับคลิปวีดีโอโป๊ ที่หลุดออกมาทางโชลเซียล ทั้งที่ลูกสาวของตนเอง รวมถึงตยเอง ผู้เป็นมารดา ที่ครูนำคลิปมาให้ดูยืนยันว่าบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิป ไม่ไช่บุตรสาวของตนเองแต่ก็ยืนยันเถี่ยงคนเป็นแม่ว่าบุคคลในคลิปไช่บุตรสาวตนเอง จากนั้นครูขอดูทรวงอกเพื่อเทียบกับคลิปโป้

(โดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบเรื่องจนเด็กมาเล่าให้ฟัง ตามที่มีข่าวนำเสนอก่อนหน้านี้) ทำให้ผู้ปกครองติดใจในเรื่องที่เกิดขึ้นและร้องเรียนไปยังหน่วยงานหลายหน่วยงานแต่ก็ยังไม่ค่อยคืบหน้า และปัจจุบันนี้ก็ย้ายไปเรียนระดับ ปวช.ที่อื่นแล้ว ขณะเดียวกันทางรอง ผอ.โรงเรียนดังกล่าวก็ได้ชี้แจงว่า เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกัน และเรื่องนี้ได้จบลงไปนานแล้ว ซึ่งในวันเกิดเหตุมีครูสั่งให้เปิดเสื้อจริง โดยเป็นครูแนะแนว และครูจิตวิทยา รวม 2 คน ซึ่งเป็นครูผู้หญิง เพื่อตรวจสอบ โดยทำการปลดกระดุมเสื้อนักเรียนออก 1 เม็ด แล้วดูแผ่นหลัง ไม่ได้มีการสั่งให้มีการถอดเสื้อออกทั้งหมด ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ทางครูไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ เป็นเพียงการตรวจสอบเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งผลสอบก็จบไปแล้ว ว่านักเรียนหญิงคนดังกล่าวไม่ใช่บุคคลในคลิป ฉะนั้นเรื่องก็จบไปนานแล้ว กระทั่งมาเกิดเป็นข่าวขึ้นอีกครั้ง

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31ก.ค.61 น.ส.เอ (นามสมมุติ) ชาวจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นผู้ปกครองของนักเรียนหญิงรายดังกล่าว ได้เปิดเผยว่าเมื่อช่วงสายของวันนี้ได้เดินทางไปพบกับ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง ที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง แต่ผบก.ติดราชการจึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.บุญเทียม ฮาวบุญปั๋น ผกก.ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง มารับเรื่อง โดยใช้เวลาพูดคุยกันนานเกือบ 1 ชั่วโมง โดยไม่อนุญาติให้สื่อเข้าบันทึกภาพแต่อย่างใด จากนั้น จึงเดินทางกลับ โดยระหว่างนั้นก็มีตัวแทนจากโรงเรียนดังกล่าวเดินทางเดินมาพบ แต่ก็ไม่ได้คุยกัน เพราะทางแม่ของเหยื่อเปิดนมซึ่งเป็นผู้เสียหายไม่คุยด้วย บอกเพียงว่าให้เวลาคุยกันมานานแล้ว จากนี้จะดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมาย โดย ผกก.สภ.ลำปาง ได้นัดให้เดินทางมาพบที่ในวัน พฤหัสบดีนี้ (3 ส.ค.61) ที่ สภ.เมืองลำปาง อีกครั้ง ซึ่งระหว่างนี้จะตรวจสอลเอกสารเรื่องราวทั้งหมด ก่อน

ด้าน น.ส.เอ(นามสมมุติ) ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่าเกือบ 1 ปี ที่รอความยุติธรรมจากทุกฝ่าย หากใครไม่เป็นพ่อ แม่คงไม่รู้ ว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกตนเอง แล้วจะรู้สึกอย่างไร ซึ่งจากการสอบถามลูกสาวก็ยังยืนยันว่าครูไม่ได้เปิดกระดุมแค่เม็ดเดียว แต่ยังให้ถอดเสื้อออกทั้งหมด และยังให้ทำท่าทางเหมือนบุคคลในคลิปโป้ อีกด้วย ซึ่ง ถ้าหากเป็นเรื่องจริง ก็คิดว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ส่วนในด้านของคดี ก็เหมือนว่ายังไม่เป็นคดี เพราะไม่มีการเรียกสอบปากคำใดๆ ทั้งที่เวลาจะครบ 1 ปี แล้ว หากวันพฤหัสบดีนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ตนเองก็จะไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ อีกครั้ง เพื่อทวงความเป็นธรรมต่อไป

สุจิต อาสนะนันทน์ รายงาน

Loading