วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

พะเยา!!อาถรรพ์กลางป่าทึบ เห็นเพื่อนเป็นหมูป่า”

19 ส.ค. 2018
21

พะเยา-อำเภอปง อาถรรพ์กลางป่าทึบ เห็นเพื่อนเป็นหมูป่า ลั่นไกปืนลูกซองยาวดับชีพอนาถ


วันที่19 สิงหาคม 61 เวลา 09.52 น. พ.ต.ท.อรัญทรี สูติสงกรานต์ สารวัตรสอบสวน สภ.ปง จ.พะเยา ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านบ่อค้าง ม.6 ว่ามีเหตุยิงกันตายในป่าแม่ยม บ.บ่อค้าง ม.6 ต.นาปรัง อ.ปง จ.พะเยา จึงแจ้งให้กู้ชีพกู้ภัยร่มฟ้า ลงพื้นที่ พร้อม พ.ญ.วิชญา แสงพาณิชย์ แพทย์เวร รพ.ปง และผู้ใหญ่บ้านบ่อค้าง ที่เกิดเหตุห่างจากถนนใหญ่ประมาน 18 ก.ม. บริเวณทางเข้าเป็นทางล้อเกวียนเป็นป่ารกทึบ กอปรกับช่วงหลังฝนตก ถนนเต็มไปด้วยบ่อโคลน ต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อเข้าไปอย่างเดียว ใข้เวลาเข้าไปถึงที่จุดเกิดเหตุกว่า 3 ชั่วโมง พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย สภาพนอนหงาย มีเลือดออกบริเวณใบหน้า ทราบชื่อต่อมา นายโกวิทย์ แช่จาง อายุ36ปี ราษฎรบ้านแสงชัย อยู่บ้านเลขที่153 ม.9 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา

จากการสอบถามญาติว่า นายโกวิทย์กับกลุ่มเพื่อนประมาณ 7-8 คนมาล่าหมูป่าช่วงเวลากลางคืน พอตอนเช้ามืดที่เกิดเหตุต่างฝ่ายต่างมองไม่เห็นกัน กลุ่มเพื่อนของนายโกวิทย์ เห็นว่าผู้ตายเป็นหมูป่า จึงลั่นไกปืนลูกซองยาวไป 1 นัด โดนตำแหน่งคอ 3 แผลจึงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เพื่อนของผู้ตายรีบลงมาแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประสานไปยังทางกู้ชีพกู้ภัยร่มฟ้า เพื่อมาช่วยชีวิต แต่ช่วยไม่ทันจึงได้เสียชีวิตดังกล่าว
ส่วนทางด้านคดีความเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนว่าผู้มี่มาร่วมล่าหมูป่ามีใครบ้างและใครเป็นผู้ที่ลั่นไกปืนยิงนายโกวิทย์ เสียชีวิตและจะดำเดินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับร่างผู้เสียชีวิตทาง แพทย์เวร รพ.ปง ทำการชันสูตรและมอบให้ทางญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading